THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Tàu Trung Quốc “ùn ùn” kéo đến Biển Đông



03/05/2012 10:22:36
14 tàu thuyền của Trung Quốc đang ở bãi cạn Scarborough và Philippines cần vũ khí hạng nặng để đấu Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN

Theo hãng tin AFP, tính đến đêm 30/4, Philippines đã phát hiện 14 tàu thuyền của Trung Quốc ở khu vực bãi cạn Scarborough đang nằm trong tranh chấp giữa 2 nước. Trong số này có 4 tàu hàng hải lớn và 10 tàu đánh cá.

Các tàu hàng hải của Trung Quốc có mặt ở khu vực tranh chấp trên Biển Đông gồm tàu hải giám 71, 75 và 81 cùng với một tàu Chỉ huy Thực thi Luật Ngư nghiệp - (FLEC) 310. Đây đều là những con tàu hàng hải được “ca ngợi” là hiện đại nhất, hùng mạnh nhất của Trung Quốc.

Ngoài ra, Philippines còn phát hiện 7 tàu đánh cá lớn và 3 tàu đánh cá nhỏ hơn “đi lại trong khu vực bãi cạn Scarborough tính đến thời điểm 8h tối 1/5”, Bộ Chỉ huy Quân sự khu vực Bắc Luzon (Nolcom) của Philippines cho biết.

a
Hai tàu ngư chính hiện đại của Trung Quốc có mặt tại bãi cạn Scarborough. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Philippines chỉ có 2 tàu: một của Cục Ngư nghiệp và Các nguồn lực dưới nước - tàu MCS 3008, và một của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển – tàu BRP Edsa II, ở khu vực bãi cạn Scarborough.
 
Trung tướng Anthony Alcantara – người đứng đầu Nolcom, đã ra lệnh cho các tàu của Philippines tiếp tục giám sát liên tục tình hình ở khu vực tranh chấp. Ông này tuyên bố, lực lượng của ông quyết tâm “bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ”.

Trong khi đó, ngày 2/5, Philippines đã đề nghị Mỹ cung cấp cho lực lượng vũ trang nước này các tàu tuần tiễu, máy bay và các hệ thống radar trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc leo thang.

Manila và Bắc Kinh đang có cuộc đối đầu căng thẳng xung quanh việc tranh chấp chủ quyền ở bãi cạn Scarborough sau khi xảy ra một vụ đụng độ giữa tàu thuyền 2 bên hôm 8/4. Cuộc đối đầu này đã kéo dài sang tuần thứ 4 mà 2 bên vẫn chưa ai chịu lùi bước.
 
(Theo VOV News)