THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 May 2012

Khởi tố chủ tịch và cán bộ địa chính xã “ăn đất”



04/05/2012 00:44:21
- Cán bộ địa chính đã tham mưu cho chủ tịch xã “hô biến” đất xã cho dân nhận khoán hàng năm thành đất được đền bù. 

Chiều 3/5, Đại tá Bùi Văn Ngân-Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Tân Thắng về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an thì năm 2010, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng Nhà máy xi măng Tân Thắng (trên địa bàn xã Tân Thắng).

Và một số hộ dân ở địa phương này đã nhận được chế độ đền bù khi nhường đất cho dự án.

Vậy nhưng liên quan đến dự án này, cán bộ địa chính xã Nguyễn Văn Đức (45 tuổi) đã tham mưu cho chủ tịch UBND xã Tân Thắng Đào Anh Truyền (57 tuổi) ký xác nhận nguồn gốc, thời gian, diện tích sử dụng đất để bồi thường cho một hộ dân không đúng quy định.

Cụ thể, việc đền bù thửa đất số 53 cho hộ ông Ngô Văn Hiền (ở xóm 5 xã Quỳnh Thắng) là sai. Đây là lô đất xã cho dân nhận khoán hàng năm nạp sản lượng nên về nguyên tắc sẽ không có hộ dân được hưởng chế độ trong khi đền bù.

Vậy nhưng với lô đất này, hộ ông Hiền vẫn được đền bù.

“Xét thấy sau khi xảy ra sự việc, các bên đã tự trả lại số tiền đã nhận sai hơn 500 triệu đồng nên sau khi khởi tố, chủ tịch xã và cán bộ địa chính được phép tại ngoại”, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết.

Trọng Đức