THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2013

Trường học kiên quyết đuổi học sinh ra khỏi trường giữa trưa


Trưa 29.11, trước cổng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4, TP.HCM, nhiều học sinh lại phải ngồi vạ vật ăn uống, nghỉ trưa bên vỉa hè vì nhà trường kiên quyết không cho vào.

>> Cho mượn phòng thi, trường đuổi học sinh ra vỉa hè nghỉ trưa
 
Không được vào trường, học sinh vạ vật ngoài vỉa hè trước cổng trường trưa 29.11
Sau giờ tan học, khoảng 11 giờ 30 đến 12 giờ, cổng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ đóng lại. Nhiều học sinh sau khi ra ngoài mua cơm và nước thì không thể vào lại được bên trong.
Một số học sinh ngồi ở vỉa hè ăn cơm, số khác có tiền thì vào quán nước cho mát, có em lại đi lang thang ở ven bờ kênh hoặc ngồi dưới gầm cầu chờ đến giờ vào học.
K., một học sinh lớp 11 vừa ăn trưa, vừa lau mồ hôi, nói: “Sau khi học xong buổi sáng, chiều nay em có buổi học tiếp nên phải ở lại trường vì nhà xa, ba mẹ không đón được. Ngồi ngoài trời rất nóng nhưng không phải bạn nào cũng có tiền để vào quán nước ngồi. Khoảng 13 giờ chiều trường mới mở cửa cho học sinh vào”.
Chiều 28.11, Thanh Niên Online nhận được các cuộc gọi từ học sinh và phụ huynh của trường này về tình trạng nhà trường không mở cổng sau giờ học buổi sáng vào trưa ngày 28.11.
Chị T., phụ huynh có con gái ở lại buổi trưa, bức xúc: “Con gái tôi kể, nó trốn nhiều nơi ở trong trường nhưng vẫn bị tìm ra và không cho ở lại trường nghỉ trưa. Có đứa khóc xin bảo vệ cho vào nhưng cũng không được”.
Theo thông tin từ chị T. và một số học sinh, học sinh muốn vào trường nghỉ lại, phải đăng ký và đóng 50.000 đồng/tháng kể từ tuần tới.
Chiều 28.11, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Xuân Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ cho rằng trường chỉ không cho phép học sinh lên phòng học vì sợ làm dơ phòng học. Ông phủ nhận chuyện nhà trường không cho học sinh vào trường.
Về chuyện học sinh phải học 2 buổi/ngày mà không có chỗ nghỉ trưa, ông khẳng định trường chỉ dạy 1 buổi/ngày, không phải 2 buổi/ngày.
Trong khi đó, theo ghi nhận, các học sinh của trường đều học buổi sáng. Riêng buổi chiều, khối lớp 10 luân phiên nhau học 2 - 3 buổi vào buổi chiều; khối 11 học 4 buổi chiều; khối 12 học 5 buổi chiều từ thứ hai đến thứ sáu.
“Ai không được vào trường thì phải có tên tuổi, phải có danh sách thì tôi mới nói chuyện”, ông Giang nói.
Trước tình cảnh học sinh vạ vật ngoài cổng trường giờ trưa, anh Cường, một người bán nước không khỏi xót xa: “Trưa nay và trưa hôm qua tôi thấy các em lang thang ngoài cổng mà tội nghiệp. Tôi phải mở dù, để ghế cho tụi nhỏ ngồi nghỉ ngơi. Có nhiều đứa phải xuống gầm cầu ngồi cho đỡ nắng”.
Trước đó, ngày 26.11, Thanh Niên Online đã có phản ánh về tình trạng học sinh của trường này cũng không được cho vào trường nghỉ trưa.
Dưới đây là những hình ảnh học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ lang thang, vạ vật nghỉ trưa khắp nơi vì không được vào trường.
 
Một học sinh nản lòng sau khi mua cơm, nước nhưng bị bảo vệ từ chối, không cho vào trường

Một nữ sinh buồn bã khi bị bảo vệ yêu cầu rời khỏi trường

Hai học sinh tìm được bóng mát nghỉ ngơi bên kia chân cầu bộ hành, ở khu vực quận 1

Nhiều em vừa nghỉ trưa ở quán nước, vừa tranh thủ học bài

Một số em được quán nước trước trường cho ngồi "ké" ghế và dù che nắng
Tin, ảnh: Hoàng Quyên