THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2013

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng


Hôm nay (2/12), trang tin United Daily News của Đài Loan dẫn nguồn một cựu ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc cho biết nhân vật từng nắm quyền lực hàng đầu nước này - ông Chu Vĩnh Khang - đã bị bắt vì tội tham nhũng hôm chủ nhật (1/12).

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang
 
Lệnh bắt được đưa ra chưa đầy 10 ngày sau khi tờ South China Morning Post đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thành lập một ban chuyên trách để điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan đến ông Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư Ủy ban Chính pháp, nắm quyền sinh sát ở lĩnh vực an ninh tại Trung Quốc. Đứng đầu đơn vị điều tra đặc biệt này là ông Phó Chính Hoa, Thứ trưởng Bộ Công an kiêm Giám đốc Sở Công an Bắc Kinh.
 
Theo United Daily News quyết định bắt giữ ông Chu sẽ làm rúng động chính trường Trung Quốc thêm một lần nữa sau vụ án Bạc Hy Lai, đồng khời khiến các “ông lớn” của PetroChina không khỏi giật mình. Ông Chu từng giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), công ty mẹ của PetroChina Co., trong giai đoạn 1996-1998. Hồi tháng 8/2013, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ cựu Chủ tịch của PetroChina và 4 lãnh đạo cấp cao của công ty vì nghi ngờ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”- một thuật ngữ quen thuộc dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng của các quan chức Đại lục.
 
 
 
Vân Du