ĐĂNG BỞI  - 
Tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng sáng nay 2-12, ông Nguyễn Bá Thanh - đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính trung ương đã cho biết ngày 12-12 tới sẽ xét xử vụ án Dương Chí Dũng.
Sáng 2-12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng đã tham gia tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu và Cẩm Lệ. Tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Hải Châu, hai đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Thị Kim Thúy đã nhận được hàng loạt phản ánh của cử tri về tình trạng tham nhũng, bức xúc về thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức ngày một phì to ra nhưng hiện có một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức đến cơ quan chỉ để “ngồi chơi xơi nước.”
Ngoài ra, đông đảo cử tri cũng mong muốn, cơ quan tố tụng cần sớm đưa các vụ án tham nhũng lớn ra xét xử để lấy lại lòng tin của nhân dân.
Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết: Vừa qua đã đưa chúng ta đã đưa ra xét xử một số vụ án lớn xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty cổ phần Vifon. Sắp tới đây sẽ đưa ra xét xử thêm các vụ án tham nhũng nữa. Cụ thể ngày 12-12 sẽ đưa ra xét xử vụ án Dương Chí Dũng (nguyên cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam), còn vụ án Bầu Kiên cũng đưa ra xét xử trước tết âm lịch.
Cũng theo ông Nguyễn Bá Thanh, việc cử tri nêu thực trạng một bộ phận cán bộ công chức làm việc không hiệu quả, nhà nước nói tinh giảm biên chế nhưng thực tế biên chế vẫn ngày càng phình to ra là có thực. 
Ông Thanh cho biết, bây giờ nói bao nhiêu phần trăm công chức không làm việc thì rất khó. Hiện việc đánh giá bộ phận cán bộ này đang được Bộ Nội vụ rà soát lại và có hướng xử lý cụ thể trong thời gian tới.
Nguồn: Tuổi Trẻ