ĐĂNG BỞI  - 
Nhằm tăng cường năng lực cưỡng chế xử lý vi phạm người điều khiển xe tham gia giao thông, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã thành lập “tổ nghiệp vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng phương tiện kỹ thuật”. 
Kể từ ngày 2.12, tổ nghiệp vụ tuần tra sẽ kiểm tra, rà soát các phương tiện vi phạm giao thông trước đó bị phát hiện thông qua camera. Cảnh sát giao thông sẽ nhắc nhở các phương tiện vi phạm trong 10 ngày đầu tiên. Tới ngày 11.12, sẽ chính thức áp dụng xử phạt theo quy định.
Xe vi phạm bị camera phát hiện sẽ lưu trữ trong hệ thống dữ liệu của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, được các cán bộ làm công tác kỹ thuật thông báo cho tổ tuần tra dừng phương tiện kiểm tra.
Nếu người điều khiển xe là người trực tiếp điều khiển xe vi phạm trước đó bị phát hiện qua hệ thống camera thì sẽ ký tên vào biên bản với tư cách là người vi phạm. Đội tuần tra sẽ kiểm tra giấy tờ.
Nếu người điều khiển xe không phải là người vi phạm bị phát hiện trước đó thì sẽ ký tên vào biên bản với tư cách là người chứng kiến nội dung lập biên bản của tổ công tác, và vẫn bị kiểm tra giấy tờ theo đúng quy định. 
Người tham gia giao thông sau khi bị lập biên bản, tạm giữ xe thì sẽ đến “tổ xử lý vi phạm qua hình ảnh” tại phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM để đóng phạt.
Nguyễn Khánh