THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 December 2013

Đau lòng bé 13 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ do chấn thương sọ não


(Xã hội) - Khi sự việc cháu bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành đến chết vẫn chưa lắng xuống, thì việc bé 13 tháng tuổi tử vong nơi trông trẻ như "hối thúc" sự quan tâm của toàn xã hội đối với tình trạng trông trẻ tại các nhà trẻ tự phát hiện nay.

Chị Cao Thị Hồng Phượng (36 tuổi, quê Long An, ngụ P.6, Q.8) gửi con trai là Nguyễn Doãn Long (13 tháng tuổi) tại điểm trông trẻ tự phát của Vũ Thị Bích Vân (34 tuổi, ngụ phường 6, quận 8) từ ngày 11/11 với giá 1,6 triệu đồng/tháng.
Đến 17h45 ngày 14-11, dì ruột đến đón bé về thì thấy bà Vân đang bế bé Long ra khỏi nhà và thông báo bé bị thương phải đưa đi cấp cứu.
Trải qua nhiều ca phẫu thuật, đến trưa ngày 1-12, bé Long đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện bé Long tử vong do chấn thương sọ não.
Dãy nhà trọ nơi bà Vân trông giữ bé Long
Trưa cùng ngày, Công an quận 8 đã cử cán bộ điều tra đến bệnh viện ghi nhận vụ việc, tiến hành khám nghệm tử thi bé Long, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.
Khi biết tin bé Long tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, bà Vân đã bỏ đi khỏi địa phương và người nhà không biết đi đâu.
Ngày 1-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 (TP.HCM) cho biết đã lập hồ sơ ban đầu để điều tra, làm rõ sự việc.
Sự việc bé Long 13 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ tự phát khiến dư luận càng thêm phẫn nộ. Trước đó, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê TP Cần Thơ) gây ra cái chết của cháu bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) con của chị Võ Thị Huyền và anh Đỗ Trọng Đức (quê tỉnh Bình Định), vẫn còn khiến dư luận sửng sốt.
Ngày 1/12, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Ngọc Nhờ về hành vi "giết người".


Bông Băng (Tổng hợp)