THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 October 2013

Bi kịch thiếu niên giết người vì bị bắt nạt



Thứ Năm, ngày 24/10/2013 19:50 PM (GMT+7)
Thấy cậu bé mới từ quê vào, nhóm thanh niên trong khu trọ đã bắt nạt, đánh đập. Trong lúc quẫn trí, cậu bé đã dùng kéo để phản kháng làm chết một người và 1 người bị thương.

Do hoàn cảnh khó khăn nên Trịnh Văn Chiến (SN 1996) được cha mẹ gửi cho người thân ở Quảng Ninh chăm sóc, còn 2 vợ chồng vào TP.HCM làm thuê. Đầu tháng 4/2012 thì 2 người chia tay, mẹ của Tuấn là bà Hoàng Thị Quyết (SN 1969) liền đón con vào sống chung. 
Hai mẹ con tá túc tại một phòng trọ trên đường Phạm Văn Bạch, Q.Tân Bình, kế bên phòng trọ của anh em Nguyễn Văn Phong (SN 1986), Nguyễn Văn Quốc cùng người em họ là Lê Văn Thành.
Mới vào ở được mấy ngày thì cha của Chiến là ông Trịnh Ngọc Nhương đến chơi, sau đó xảy ra cãi vã với bà Quyết, 2 người to tiếng với nhau, gây ảnh hưởng tới trật tự của khu trọ nên anh Phong qua nhắc nhở. Chiến bênh vực cha nên cự lại thì bị Phong đấm vào mặt, từ đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn.
Khoảng 22h ngày 3/5/2012, sau khi uống rượu say, Phong ngồi chơi trước cửa phòng trọ thì thấy Chiến đi ngang qua. Nhớ lại mâu thuẫn cũ, Phong gọi Chiến lại rồi kẹp cổ đánh túi bụi. Thấy con bị bắt nạt, bà Quyết chạy ra xin lỗi Phong rồi kéo Chiến vào phòng đóng cửa lại. Sợ hãi trước gã thanh niên hung hãn, Chiến gọi điện cho cha qua đón về ở chung, để tránh bị Phong đánh đập.
Đến 23h cùng ngày, bà Quyết đưa Chiến ra ngoài đợi cha. Thấy vậy, Phong liền rủ Quốc và Thành đuổi theo. Đến trước hẻm 281 đường Phạm Văn Bạch thì đuổi kịp và bắt Chiến khoanh tay, quỳ xuống xin lỗi mới buông tha. 
Do Chiến chỉ khoanh tay xin lỗi chứ không chịu quỳ nên bị Phong đánh vào cổ. Cùng lúc này ông Nhương và đứa cháu họ là Trịnh Văn Tư cũng vừa đến. Thấy con mình bị Phong đánh đập vô cớ, ông Nhương chạy vào can ngăn, Quốc và Thành lao vào đánh ông Nhương thì bị anh Tư và bà Quyết ngăn lại.
Trong lúc 2 bên đang lộn xộn, chợt thấy một cây kéo ai đánh rơi dưới đất, Chiến liền nhặt lên và đâm nhiều nhát vào người Quốc. Thấy cha đang giằng co với Phong, Chiến lao vào cầm kéo đâm mạnh vào đầu anh này. Bị đâm trọng thương, 2 nạn nhân bỏ chạy và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Nhưng do chỉ có Quốc may mắn thoát chết còn Phong do vết thương quá nặng nên đã tử vong.
Sau khi gây án, Chiến sợ hãi bỏ nhà sống lang thang. Đến ngày 8/5, được sự động viên của gia đình, hung thủ ra công an đầu thú. Sau đó bị TAND tuyên phạt 9 năm tù về tội giết người. Thấy mức án không thỏa đáng nên sau đó, Chiến cùng gia đình làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Nước mắt người mẹ
Sáng ngày 22/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo là một thiếu niên có gương mặt sáng sủa, hiền lành. Chiến sợ hãi, cúi đầu thừa nhận mọi tội lỗi, thi thoảng cậu bé lại liếc mắt nhìn mẹ ngồi cách đó 2 hàng ghế rồi bật khóc nức nở.
Bi kịch thiếu niên giết người vì bị bắt nạt - 1
Nỗi đau của người mẹ khi con lãnh án tù.
Ngồi dưới phòng xử án, bà Quyết nước mắt lưng tròng nhìn đứa con trai đang đứng trước vành móng ngựa đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật. Chiến là đứa con duy nhất của bà. 
Lau giọt nước mắt đang lăn dài trên má, bà chia sẻ: “Người làm mẹ thấy con bị đánh đập ngay trước mặt mà không làm được gì, để rồi nhìn nó xuống tay đâm chết người, tôi đau lòng lắm. Giá như lúc đó tôi đủ can đảm để che chắn, bảo vệ cho con thì chắc có lẽ mọi chuyện đã không xảy ra, con tôi cũng không ra nông nỗi này…”.
Sau khi xem xét toàn bộ vụ án và lời khai của những người liên quan, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
Theo Khắc Thành (Tri Thức Trực Tuyến)