THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 October 2013

'Bất cứ ai tham nhũng đều sẽ xử nghiêm' !

17/10/2013


Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13, chiều 16.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri H.Vĩnh Bảo để thông báo những nội dung chính của kỳ họp thứ 6 cũng như lắng nghe và giải đáp kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau buổi tiếp xúc cử tri H.Vĩnh Bảo (Hải Phòng) chiều qua - Ảnh: TTXVN
Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri H.Vĩnh Bảo đề nghị với Thủ tướng xem xét việc triển khai kịp thời, chặt chẽ các chính sách đối với người có công, đặc biệt, cần khẩn trương hơn trong việc công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, để các mẹ được hưởng chế độ lúc cuối đời. Về chủ trương xây dựng nông thôn mới, cử tri Lê Thuận (xã Tam Đa) cho biết: đời sống nông dân đang rất khó khăn vì vật tư nông nghiệp tăng giá, trong khi sản phẩm bán rẻ, thu nhập mỗi sào ruộng chỉ 300.000 - 500.000 đồng mỗi vụ, bằng "vài ngày đi làm thuê" nên ở nhiều nơi nông dân đã bỏ ruộng hoặc "thuê người cấy hộ để đi làm thuê".
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng, Thủ tướng ghi nhận và tiếp thu ý kiến tâm huyết của các cử tri Hải Phòng, đồng thời thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước. Thủ tướng khẳng định nước ta đang phát triển trên nhiều lĩnh vực, dự kiến GDP năm nay tăng 5,4%, bình quân 3 năm qua tăng khoảng 5,6% - bằng mức tăng trưởng của các nước ASEAN. Năm nay, đã có 2,3 triệu sinh viên được vay 40.000 tỉ đồng để đi học; 71% người dân đã được mua bảo hiểm y tế; mỗi năm giải quyết hơn 0,5 triệu việc làm; hộ nghèo giảm mỗi năm 2%...
Liên quan đến xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng nêu rõ, xây dựng nông thôn mới chính là công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; đảm bảo nâng cao đời sống vật chất cho người dân nông thôn. Chính phủ sẽ tiếp tục cân đối, tăng nguồn lực đầu tư để phục vụ cho Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như xem xét, điều chỉnh các tiêu chí về nông thôn mới cho phù hợp với tình hình thực tế. Thủ tướng đề nghị Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần chủ động và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Đề cập tình trạng tham nhũng, tiêu cực, Thủ tướng nhắc đến vụ án tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam: "Có cán bộ tham ô hàng triệu đô la để mua nhà cho bạn gái. Đó là những cái ung nhọt trong một cơ thể, dù đau xót đến đâu cũng phải cắt bỏ. Bất cứ ai tham nhũng thì đều sẽ xử nghiêm".
L.Q.P - TTXVN