THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 October 2013

Giang hồ “chạy án” trăm triệu thông qua vợ của công an!

(Dân trí) Thứ Tư, 16/10/2013 - Để không bị xử lý hình sự, Giang đã nhờ một tay giang hồ có số má đưa 100 triệu đồng cho vợ một công an lo liệu.

Ngày 16/10, TAND tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo trong đường dây “chạy án” ở Đồng Nai. Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Nguyễn Thanh Giang (SN 1988, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 13 năm tù về tội “đưa hối lộ”; các bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1979) bị phạt 10 năm tù, Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1975) 7 năm, Phạm Tú Anh (SN 1978, cùng ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 3 năm cùng về tội “môi giới nhận hối lộ”. 
Theo án sơ thẩm, bà Khổng Thị Quyết mở quầy bán vé số và ghi số đề cho Lê Nguyễn Thanh Giang để hưởng hoa hồng ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ngày 24/7/2009, bà Quyết bị bắt. Sợ bà Quyết khai ra mình nên Giang đã tìm cách nhờ vả “bít lời khai của bà Quyết” cho mình thoát khỏi việc xử lý hình sự. 
Các bị cáo tại tòa phúc thẩm
Các bị cáo tại tòa phúc thẩm
Giang nhờ cậu của mình là Nguyễn Trọng Hoàng. Hoàng nhờ Nguyễn Văn Long, một tay giang hồ có “số má” tại Hố Nai vì Long có quan hệ thân thiết với một số cán bộ công an. Hoàng đặt vấn đề “chạy án” giá 100 triệu đồng. Long không nhận vì “chỗ anh em” và giới thiệu Hoàng gặp Phạm Tú Anh. Trước khi Tú Anh gặp Hoàng thì đã nhận chỉ đạo của Long là cứ nhận tiền rồi chuyển lại cho Long sau.
Có tiền, Long liên hệ với bà N.T.K.L, vợ của một cán bộ công an để nhờ giúp đỡ.
Chiều 25/7/2009, bà Quyết được tha về sau khi bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, hành vi chạy án của Giang, Hoàng, Long, Tú Anh đã bị phát giác. Các đối tượng này lần lượt bị bắt giữ và bị TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử.
Bản án sơ thẩm tuyên nhưng các bị cáo đều có đơn xin giảm án. Tuy nhiên, xét thấy lí do các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt là không có cơ sở nên HĐXX cấp phúc thẩm đã không chấp nhận đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm nêu trên.
Công Quang