THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 October 2013

Thủ tướng: Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái là điều rất đau xót !

Thủ tướng: Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái là điều rất đau xótThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu ý kiến. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN


Thứ năm 17/10/2013 
    Đây là ý kiến trả lời cử tri của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi tiếp xúc cử tri chiều qua (16.10) tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII sắp được tổ chức.
    Theo Thủ tướng, chúng ta đang trong quá trình hội nhập và hiện đại hóa quân đội, trong các buổi đàm phán, giao tiếp... các nước thường cử các vị tướng ra tiếp, nên mình cũng phải có người đồng cấp để tiếp lại họ. Như khi mình đóng tàu ngầm hiện đại đầu tiên mang tên Hà Nội, nếu người chỉ huy chỉ mang cấp tá thì không xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc.

    Việc phong nhiều vị tướng trong thời gian gần đây cũng là đáp ứng nhu cầu xây dựng lực lượng quân đội, công an được chính quy, hiện đại. Giai đoạn mới trong thế kỷ mới nên cũng cần nhiều cấp hàm tướng cho tương xứng, không nên so sánh với giai đoạn ngày xưa.

    Thủ tướng cho biết, sắp tới, Quốc hội cũng đưa ra xem xét việc sửa lại Luật Sĩ quan cho phù hợp với giai đoạn mới, đảm bảo được đội ngũ lãnh đạo của quân đội, công an ngày càng hiện đại hơn.

    Trước đó, Thủ tướng cũng thông báo đến cử tri tình hình kinh tế, xã hội đất nước trong 9 tháng đầu năm với việc thông tin nền kinh tế ổn định, kiểm soát được lạm phát, tốc độ tăng trưởng kinh tế bằng mức trung bình của khu vực Đông Nam Á (5,6% trong 3 năm qua), kinh phí chi cho an sinh xã hội không giảm; an ninh quốc phòng được đảm bảo, chủ quyền quốc gia ở biển đảo vẫn đảm bảo là nỗ lực hết sức mình của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta...

    Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh, khó khăn của ta vẫn còn nhiều khi kinh tế vĩ mô chưa vững chắc, sự phục hồi chậm, sản xuất kinh doanh còn khó khăn, sức cạnh tranh kém. Vì vậy, việc tái cơ cấu nền kinh tế đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã xác định được mục tiêu hai năm tới cũng như việc đề ra 9 nhóm giải pháp để thực hiện.

    Về chuyện cơ quan CSĐT - Bộ Công an mới đề nghị truy tố những cán bộ tham nhũng, Thủ tướng nói: Có cán bộ “tham nhũng hàng triệu đôla để mua nhà cho bạn gái” là điều rất đau xót. Tuy nhiên, đau xót cũng phải cắt bỏ. “Với những cán bộ tham nhũng, Đảng và Nhà nước kiên quyết sẽ xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai. Tội đến đâu, xử đến đó” - Thủ tướng nói.

    Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ Hải Phòng triển khai các dự án hạ tầng lớn, nhất là các dự án trọng điểm về giao thông, thủy lợi, nhằm tạo điều kiện để Hải Phòng phát triển các ngành nghề thế mạnh. Với những kiến nghị liên quan đến các bộ - ngành, Thủ tướng sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết.