THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

TP.HCM: Cuối năm lao động thời vụ dự báo tăng đột biến !!!



TT - Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP.HCM cho biết trong ba tháng cuối năm, dự báo số lượng lao động thời vụ sẽ tăng đột biến.

Theo đó, từ tháng 11 đến cuối năm 2013, nhu cầu lao động thời vụ, lao động phổ thông dự báo cần khoảng 20.000 người, tập trung vào các ngành dịch vụ ăn uống, du lịch, nhà hàng - khách sạn, tổ chức sự kiện... Riêng tháng 11-2013 nhu cầu lao động thời vụ cần 10.000 người.
Ông Trần Anh Tuấn, phó giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP, lý giải: “Do cuối năm gắn với ngày lễ - tết và nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của cả người dân trong nước cũng như khách du lịch tăng đột biến, nên các ngành trên sẽ cần tuyển gấp một lượng lớn lao động thời vụ. Đây là cơ hội cho sinh viên các trường ĐH, CĐ, trường nghề tập sự trong những môi trường chuyên nghiệp và có thêm thu nhập. Bên cạnh đó, nhu cầu lao động giúp việc nhà cũng tăng 50% vào dịp cuối năm.
Ông Tuấn nói thêm nhu cầu lao động ổn định cũng sẽ gia tăng từ tháng 12 cho tới sau Tết Nguyên đán. Số lượng tuyển dụng dự báo tại TP.HCM vẫn nằm trong khoảng 30.000 người từ nay đến cuối năm.
LÊ VÂN