THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Mua dâm nhiều người cùng lúc bị phạt 5 triệu đồng



Chính phủ vừa ban hành Nghị định 167/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội...
Hành vi mua dâm bị phạt nặng hơn bán dâm
Hành vi mua dâm bị phạt nặng hơn bán dâm.
Mức phạt tiền tối đa linh hoạt theo từng hành vi và đối tượng vi phạm, từ 30 triệu đồng tới 100 triệu đồng. Theo Nghị định 167/NĐ-CP, cá nhân có hành vi vi phạm về trật tự công cộng có thể bị phạt đến mức cao nhất là 5 triệu đồng. Tổ chức vi phạm sẽ bị phạt gấp đôi cá nhân.
Cụ thể, cá nhân có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng hoặc gây mất trật tự nơi công cộng sẽ bị phạt từ 100-300 nghìn đồng.
Bên cạnh đó, hành vi đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau; say rượu, bia gây mất trật tự công cộng; ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác; tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.
Mức phạt trên cũng sẽ áp dụng đối với các hành vi: Báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác; thả diều, bóng bay, chơi máy bay, đĩa bay có điều khiển từ xa hoặc các vật bay khác ở khu vực sân bay, khu vực cấm; đốt và thả “đèn trời”; sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi bốc vác, chuyên chở, giữ hành lý ở các bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, ga đường sắt và nơi công cộng khác...
Đặc biệt, hành vi mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Trường hợp mua dâm nhiều người cùng một lúc sẽ bị phạt nặng hơn, từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
Trong khi đó, hành vi bán dâm bị phạt hành chính nhẹ hơn, ở mức cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.
Theo An ninh thủ đô