THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Rùng mình nhìn những thứ bẩn, độc từ Trung Quốc tuồn vào VN



(Kienthuc.net.vn) -Ma túy, bản đồ không có Trường Sa, Hoàng Sa, thực phẩm ôi thối, rác thải..., hầu như không có thứ gì kinh khủng của Trung Quốc mà chưa được tuồn vào Việt Nam.

Bao nhiêu năm nay, nhiều thứ hàng hóa độc hại, ôi thiu, kinh khủng vẫn âm thầm tuồn từ Trung Quốc vào Việt Nam. Có những thứ là do người Trung Quốc tuồn vào, nhưng đáng xấu hổ hơn, có không ít thứ là do người Việt bị đồng tiền làm cho mờ mắt đã ngang nhiên mua bán, vận chuyển hàng bẩn về nước cho người dân tiêu thụ.
Hồi cuối tháng 10/2013, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế TP Đà Nẵng đã phát hiện một du khách người Trung Quốc có tên Li Ye (sinh năm 1982) mang theo 257 bản đồ du lịch TP Đà Nẵng có in hình bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lực lượng hải quan đã lập biên bản thu giữ số bản đồ trên.
 257 tờ gấp bản đồ không có Hoàng Sa, Trường Sa của du khách Trung Quốc bị hải quan Đà Nẵng bắt giữ.
Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Hải quan Đà Nẵng đã phát hiện 4 vụ du khách Trung Quốc mang theo tờ gấp có in hình bản đồ Việt Nam nhưng trong đó không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Cũng vào thời điểm cuối tháng 10/2013, tổ cơ động thuộc Đội kiểm soát Hải quan số I (Cục Hải quan Quảng Ninh) đang làm nhiệm vụ tại khu vực dốc Bát - Trần Phú - TP Móng Cái đã phát hiện, bắt giữ xe tải BKS 30Y - 8695 vận chuyển một số lượng lớn thực phẩm nhập lậu của Trung Quốc.
Tại thời điểm kiểm tra, lô hàng thực phẩm bẩn này lên tới 148 thùng các tông, gồm 450 kg xúc xích và 700 kg bánh khoai môn, một số đã chảy nước, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tất cả sản phẩm trên đều không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng.
Tình trạng thực phẩm bẩn, đặc biệt là xúc xích và chả cá Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam với sự nguy hại khôn lường về sức khỏe đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Tại các khu vực biên giới như Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, các đầu nậu dùng mọi thủ đoạn để tuồn những mặt hàng độc hại khủng khiếp này vào nội địa.
Xúc xích, chả cá lậu cùng thịt thối, nội tạng bẩn có thể tràn về từ nhiều ngả nhưng tuồn qua cửa ngõ Lạng Sơn là gần nhất, chi phí ít nhất vì xe khách chạy từ Tân Thanh, Đồng Đăng về Hà Nội, Hải Dương rất nhiều, quãng đường ngắn, xe có thể chạy với tốc độ rất cao để vượt mặt các lực lượng tuần tra dọc đường. Mặc dù cơ quan chức năng đã bắt được rất nhiều vụ nhập lậu thực phẩm bẩn, không an toàn vào nội địa, nhưng từ thực tế, vẫn còn rất nhiều lô hàng đưa trót lọt vào thị trường Việt Nam tiêu thụ.
Tại Lào Cai, giữa tháng 10/2013, tại km1 Quốc lộ 70 thuộc địa phận phường Lào Cai (TP Lào Cai), Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai) và Tổ liên ngành chống buôn lậu thành phố Lào Cai đi tuần tại khu vực bờ sông Nậm Thi bắt hơn nửa tấn xúc xích, chả cá Trung Quốc nhập lậu. Chủ hàng là Nguyễn Văn Sơn (SN 1976, thường trú tại tổ 10, phường Lào Cai, TP Lào Cai).
Ngày 13/11/2013, Tòa án Nhân dân TP HCM đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Zhou Bing Xue (23 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) mức án chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy" vào Việt Nam. Theo cáo trạng, Xue là sinh viên của một trường đại học ở Trung Quốc. Cuối năm 2011, qua mạng Internet, Xue quen với một người (không rõ lai lịch) và nhận lời vận chuyển hàng thuê cho người này. 
 Đối tượng tuồn ma túy đá vào Việt Nam - Zhou Bing Xue hầu tòa.
Tháng 9/2012, trong một lần chuyển hàng, khi nhập cảnh vào Việt Nam, hải quan sân bay phát hiện 1.970,9 gam ma túy đá được cất giấu trong va li mà Xue mang theo. Tại tòa, Xue khai không biết bên trong va li có ma túy. Tuy nhiên, với việc bị bắt quả tang khi vận chuyển gần 2 kg ma túy trong hành lý của Xue, Hội đồng xét xử tuyên Xue phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của luật pháp Việt Nam.
Hồi đầu tháng 11/2013, một vụ tuồn ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam cũng đã bị Công an Thanh Hóa bắt giữ. Trong lúc Phạm Thị Thúy đang vận chuyển nửa kg ma túy “đá” từ Trung Quốc về địa bàn tỉnh Thanh Hóa để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng tỉnh này tóm gọn. Đây là số lượng ma túy “đá” lớn nhất từ trước đến nay mà phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện.
Một trong những mặt hàng bẩn, độc từ Trung Quốc tuồn sang Việt Nam nhiều nhất đó là nội tạng ôi, thối.
Vào cuối tháng 10/2013, một vụ vận chuyển nội tạng động vật ôi thiu nguồn gốc từ Trung Quốc với số lượng lớn từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ đã bị các lực lượng chức năng Hà Nội bắt giữ.
Kiểm tra xe tải mang BKS 89C – 04055 đang bốc hàng tại khu vực Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội, lực lượng liên ngành phát hiện 17 kiện hàng đều là nầm lợn đã biến đổi màu và đang bốc mùi hôi thối trên xe, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng cũng như giấy tờ kiểm dịch.
Lợn Trung Quốc thải loại có dư lượng kháng sinh lớn, nên nội tạng loại lợn này vô cùng độc hại.
Lái xe khai nhận, trước đó, số nầm này được một xe tải 1,25 tấn chở từ Lạng Sơn đến Ninh Hiệp, sau đó xé lẻ, lái xe này được thuê chở 600 kg nầm lợn tiếp tục vào trung tâm thành phố.
Thông tin từ lực lượng Cảnh sát môi trường cho biết, lợn Trung Quốc thải loại có dư lượng kháng sinh lớn, nên nội tạng loại lợn này vốn không được phép sử dụng làm thực phẩm. Do đồng tiền làm mờ mắt, nhiều đối tượng đã bất chấp thủ đoạn để nhập lậu thực phẩm bẩn vào Việt Nam.
Minh Hiếu (Tổng hợp)