THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Hơn 6.000 gói bột canh iốt Hải Châu dởm bị bắt



(Kienthuc.net.vn) - Hơn 6.000 gói bột canh iốt giả nhãn hiệu Hải Châu vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đội 7 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ một vụ làm giả bột canh iốt mang nhãn hiệu Hải Châu.
 
Vào khoảng 8h30 sáng 21/11, tại dốc Lã (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) Đội 7 – PC46 phát hiện một người đàn ông điều khiển xe ba gác tự chế chở nhiều hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra.
Qua kiểm tra, tổ công phát hiện trên xe có 3.626 gói bột canh iốt loại 190g/gói mang nhãn hiệu Hải Châu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đi cùng người đàn ông điều khiển xe ba gác còn có 1 phụ nữ. Ngay lập tức, tổ công tác đưa  người và phương tiện về Đồn Công an Bắc Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) để làm rõ.
 
Tại cơ quan điều tra, người đàn ông điều khiển xe ba gác khai tên là Trần Văn Long (46 tuổi), còn người phụ nữ đi cùng tên là Trần Thị Hòa (44 tuổi). Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã mời một cán bộ của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu lên để xác minh số bột canh iốt trên. 
Theo vị cán bộ Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu thì toàn bộ số hàng cơ quan điều tra tìm thấy trên chiếc xe ba gác do ông Long điều khiển không phải do công ty sản xuất.
Lúc này, ông Long khai nhận: Ông được bà Hòa thuê chở số bột canh iốt trên từ địa chỉ số nhà 63, ngõ 13 phố Trung Hòa (Từ Sơn, Bắc Ninh) sang Ninh Hiệp. Trong quá trình vận chuyển, bà Hòa đi xe máy theo xe của ông Long đến Ninh Hiệp để giao hàng và nhận tiền. Khi đến dốc Lã thì bị cơ quan công an kiểm tra.
 
Còn bà Trần Thị Hòa thừa nhận, toàn bộ số hàng trên là hàng giả và được sản xuất tại địa chỉ số 63, ngõ 13 phường Trung Hòa. Từ lời khai của ông Long và bà Hòa cùng những chứng cứ thu thập được, Đội 7 – PC46 đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của Trần Thị Hòa và cũng là nơi sản xuất bột canh iốt giả.
Tại đây, cơ quan công an phát hiện, thu giữ tại xưởng sản xuất bột canh iốt của bà Hòa 3.090 gói bột canh thành phẩm mang nhãn hiệu Hải Châu, 140 gói bột canh iốt bán thành phẩm, 19kg nguyên liệu sản xuất bột canh, 210 gói mì chính Ajinomoto, 20kg vỏ bao bì Ajinomoto, 1 chiếc cân và 1 máy ép nhiệt đóng túi và số lượng lớn vở bao bì mang nhãn hiệu Hải Châu.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng