THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Hai trẻ nhập viện sau khi tiêm vaccine Quinvaxem





Sáng 21.11, ông Lê Quang Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Định xác nhận đã có hai trẻ ở tỉnh này nhập viện trong ngày đầu tiên tiêm trở lại vaccine Quinvaxem.
Đó là cháu Phan Gia Huy (9 tháng tuổi, ngụ phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) và cháu Nguyễn Trần Nhật Nguyên (8 tháng tuổi, ngụ phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn). Cả hai cháu đều nhập viện trong tình trạng bị sốt, có phản ứng sau khi tiêm vaccine Quinvaxem trong ngày 20.11. Hiện cả hai cháu đang được theo dõi tại khoa nhi Bệnh viện đa khoa Bình Định.
Trong ngày đầu tiên tiêm vaccine Quinvaxem trở lại, tại TP Quy Nhơn còn có bốn cháu bé khác có phản ứng sau khi tiêm nhưng ở thể nhẹ hơn.
Ông Lê Quang Hùng nói: “Các trường hợp trên chỉ là phản ứng thông thường như sốt, nôn mửa nhẹ. Quan trọng là không có dấu hiệu co giật, tím tái, ngừng thở, lo nhất là các phản ứng này. Nếu phát hiện bất thường sau khi tiêm cần đem các cháu đến bệnh viện để theo dõi”.
Miên Thảo
(Ảnh: Tiêm vaccine Quinvaxem cho trẻ tại TP Quy Nhơn ngày 20.11. Ảnh: Nguyễn Văn Trang)