THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Nam sinh lớp 11 giết cụ ông 80 tuổi cướp tài sản





Một mực khẳng định một mình giết ông hàng xóm tại cơ quan điều tra và phiên tòa sơ thẩm. Thế nhưng khi phải nhận án 18 năm tù, Dương mới khai có đồng phạm cảnh giới.
Trong phiên xét xử phúc thẩm chiều 21.11, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao tại TP.HCM quyết định tạm dừng phiên tòa để điều tra làm rõ lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Trí Dương (sinh năm 1996, ngụ Đồng Nai).
Nhà ở cùng ấp nên bị cáo Dương biết ông Nguyễn Văn Vịnh (sinh năm 1932) thường ở nhà một mình và có nhiều của cải. Vì muốn có tiền tiêu xài, Dương nảy sinh ý định giết cụ ông 80 tuổi để cướp tài sản.
15 giờ ngày 11.11.2012, Dương lẻn vào nhà ông Vịnh. Khoảng 15 phút sau, khi ông Vịnh ngủ gật trên ghế, bạn của cụ lẳng lặng ra về. Thấy vậy, Dương xuống bếp lấy một con dao Thái Lan rồi đi thẳng đến nơi ông Vịnh ngồi đâm thẳng vào ngực cụ già.
Bị đâm, ông Vịnh thức giấc la lớn rồi ngã xuống nền nhà. Quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, Dương tiếp tục lao vào đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.
Sau khi nạn nhân tử vong, Vịnh lấy một chiếc nhẫn vàng trên tay ông Vịnh cùng một điện thoại di động rồi đem bán được hơn 4 triệu đồng tiêu xài. Hành vi của Dương mau chóng bị phát hiện. 24 giờ sau, Dương bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp.
Tại cơ quan điều tra và trong phiên tòa sơ thẩm, Dương khẳng định một mình gây vụ giết người, cướp của. Mặc dù hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng khi cùng lúc phạm hai tội, nhưng xét bị cáo đã khắc phục hậu quả, gia đình có công cách mạng, gây án khi chưa đủ 18 tuổi, do đó tòa tuyên phạt bị cáo 18 năm tù tội “giết người”, 4 năm tù tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội mà Nguyễn Văn Trí Dương phải chịu là 18 năm tù.
Dương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Chiều 21.11, trong phần trình bày kháng cáo, Dương bất ngờ khai nhận có đồng phạm đóng vai trò cảnh giới trong vụ án. Xét đây là tình tiết mới cần phải xác minh, tòa tuyên tạm dừng phiên xử để điều tra.
Hương Giang
(Ảnh: Vẻ mặt non nớt của Dương trước vành móng ngựa)