THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

70 tỷ đồng mở rộng nghĩa trang Mai Dịch ? !



Nghĩa trang Mai Dịch dự kiến được mở rộng thêm 3.000 m2, cùng với đó là chỉnh trang vườn hoa, lát gạch mới ở lối đi các khu mộ lãnh đạo cao cấp.

Sau khi khảo sát, UBND thành phố đã lên phương án mở rộng, cải tạo nghĩa trang Mai Dịch. Theo đó, khu nghĩa trang sẽ được mở rộng khuôn viên thêm 3.000 m2, khu vực an táng liệt sĩ sẽ được bóc lớp đá cũ, ốp lại bằng đá granit.
Mai-Dich-7844-1385005408.jpg
Nghĩa trang Mai Dịch đang nằm giữa khu vực dân cư đông đúc thuộc huyện Từ Liêm. Ảnh:QĐND
Khu trung tâm sẽ được chỉnh trang vườn hoa, lát gạch chữ "Thọ", khu cán bộ cao cấp cũng được lát gạch Terazzo thay cho gạch cũ tại lối đi. Những hạng mục khác như chiếu sáng, bãi đỗ xe cũng được cải tạo.
Cơ quan chức năng Hà Nội dự toán tổng đầu tư khoảng 70,6 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 46 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 13 tỷ đồng, chi phí dự phòng 6,4 tỷ đồng. Việc thực hiện cải tạo sẽ bắt đầu cuối năm nay bằng vốn ngân sách của Hà Nội. Ban tổ chức Trung ương - cơ quan quản lý nghĩa trang sẽ hoàn trả bằng vốn ngân sách trung ương năm 2014.
Nghĩa trang Mai Dịch có tổng diện tích 5,9 ha, nơi đặt 394 ngôi mộ của các vị lãnh đạo cấp cao và 1.228 mộ liệt sĩ. Đây là nơi an nghỉ của Tổng bí thư Lê Duẩn, Tổng bí thư Trường Chinh... và nhiều nhà khoa học, nhà văn hóa, các tướng lĩnh xuất sắc.
Sau nhiều năm, nghĩa trang Mai Dịch đã hết diện tích chôn cất, UBND Hà Nội nhiều lần cho biết sẽ đóng cửa nghĩa trang này. Bộ Xây dựng cũng từng đề xuất hai vị trí xây dựng nghĩa trang quốc gia mới tại nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng về phía nam, thuộc huyện Ba Vì và khu vực xã Yên Trung, huyện Thạch Thất.
Đoàn Loan