THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2013

Phẫn nộ vụ bé gái 9 tuổi bị thầy giáo đánh chấn động não


Vì không đọc phép nhân và không trả lời về kết quả bài tập toán ở lớp, em Tuệ Tâm (học sinh lớp 4) đã bị thầy giáo đánh gây chấn động não phải nhập viện.
Học sinh lớp 4 bị thầy tát, đánh vào đầu
Nạn nhân là cháu Quang Tuệ Tâm (học sinh lớp 4D, trường tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, Nghệ An). Thầy giáo bị tố đã đánh cháu Tâm là Nguyễn Hải Dương, giáo viên dạy toán.
Anh Quang Văn Mân, bố đẻ của cháu Quang Tuệ Tâm cho biết: Vì cháu Tâm không đọc bảng nhân, và không nói kết quả làm bài tập toán tại lớp nên đã bị thầy giáo Nguyễn Hải Dương đánh. Hậu quả, Tâm bị thương ở đầu và phải nhập viên điều trị.
Anh Quang Văn Mân lo lắng khi con của mình chỉ mới học lớp 4 nhưng đã bị thầy giáo đánh phải nhập viện.
Anh Quang Văn Mân lo lắng khi con của mình chỉ mới học lớp 4 nhưng đã bị thầy giáo đánh phải nhập viện.
Bố cháu Tâm kể lại: Chiều tối, vợ chồng anh đi làm về phát hiện con kêu đau, khóc dấm dứt trong nhà. Hỏi kĩ, Tâm kể bị đánh. Theo đó, chiều ngày 12/11, thầy Dương dạy toán tại lớp 4D. Sau phần giảng bài mới, thầy ra bài tập trong sách giáo khoa cho học sinh làm.
Lúc này, Tâm đã làm sai nên thầy Dương đã hướng dẫn làm lại. Tuy nhiên, một lần nữa Tâm vẫn làm sai phép tính. Thầy Dương hướng dẫn Tâm làm bài tập lần nữa. Khi thầy Dương yêu cầu Tâm trả lời kết quả từng số nhân với nhau và yêu cầu em đọc bảng nhân nhưng Tâm đã không đọc và không trả lời.
Quá bức xúc, thầy Dương đã dùng tay tát vào mặt Tâm. Chưa hả giận, thầy Dương tiếp tục dùng thước kẻ đánh vào đầu của Tâm. Do bị đánh mạnh nên mắt bên trái của Tâm đã bị sưng to và nổi u cục trên đầu.
Ngay sau khi bị đánh, Tâm vẫn tiếp tục giờ học. Cuối buổi, Tâm về nhà thì kêu đau đầu và mắt. Ngay sau đó, bố mẹ phát hiện mắt và đầu của Tâm đã bị sưng to. Khi bố mẹ gặng hỏi thì biết được ở trên lớp, Tâm đã bị thầy giáo đánh. Ngay lập tức, bố mẹ tâm đã tiến hành phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời đưa cháu Tâm đi vào bệnh viện để được thăm khám và điều trị.
Hồ sơ bệnh án của Bệnh viên đa khoa huyện Tương Dương, ngày 13/11/2013 ghi rõ: bệnh nhân nữ, 9 tuổi, vào viện với lý do thâm tím mắt trái và sưng đau. Qua hỏi bệnh và thăm khám thấy biểu hiện các hội chứng và triệu chứng đau nhức vùng mắt trái; đau đầu, không nôn; vùng đỉnh đầu có khối sưng nề kích thước 3x3cm. chuẩn đoán khi vào điều trị là chấn động não.
Bệnh án của Tâm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương.
Bệnh án của Tâm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương.
Trao đổi với báo chí, Bác sỹ CK I Phạm Đăng Hải – Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương cho biết: hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu Tâm tương đối ổn định. Nhưng vẫn còn sưng ở mắt trái, xuất huyết cùng mạc, khối tụ máu ở đỉnh đầu đã được chích và bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện.
“Bất kỳ một chấn thương nào vào đầu đều có ảnh hưởng. Riêng đối với bé Tâm, sau này có để lại di chứng gì hay không thì chưa thể khẳng định được”, bác sỹ Hải cho biết thêm.
Thầy giáo nhận chỉ đánh.. 2 cái vào đầu
Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã tiến hành phản ánh sự việc tới thầy Dương cùng Ban giám hiệu trường để được giải quyết. Ngay sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy Dương viết bản tường trình sự việc, đồng thời tiến hành đưa cháu Tâm đi thăm khám, điều trị tại bệnh viện.
Trong bản tường trình sự việc của thầy giáo Nguyễn Hải Dương – giáo viên trường tiểu học Yên Tĩnh 2 xã Yên Tĩnh đã thừa nhận:“Chiều ngày 12/11/2013, tôi dạy tiết toán thứ 3 ở lớp 4D. Sau phần bài mới, tôi ra bài tập trong sách giáo khoa cho học sinh làm. Sau đó, tôi đi kiểm tra và đến bên cạnh em Quang Tuệ Tâm, thấy em làm sai phép tính tôi đã hướng dẫn em làm lại vào vở. Sau đó, tôi kiểm tra lại và thấy em vẫn làm sai. Tôi đã hướng dẫn lại rồi hỏi em về kết quả của từng số nhân với nhau và đã yêu cầu em đọc bảng nhân nhưng em không đọc, không nói. Do đó tôi đã có một chút bồng bột, không tự kiềm chế được nên tôi đã dùng tay tát vào mặt ở thái dương bên trái và dùng thước khỏ vào đầu em 2 cái…”
Trao đổi với báo chí, ông Hồ Duy Thịnh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương nói: “Sự việc này cấm tuyệt đối, vi phạm đạo đức nghề giáo. Theo phân cấp quản lý, phòng đang chỉ đạo nhà trường phải làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp này rồi báo cáo về phòng. Tôi rất buồn và bức xúc, hành động này đã làm mất đi hình ảnh của người giáo viên, và ảnh hưởng rất lớn tới ngành”.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…
(Trí Thức Trẻ)