THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 November 2013

Nhân sinh quan bác sỹ Cát Tường và nghi vấn chặt xác!

ĐẤT VIỆT- 31/10/2013

– Xung quanh vụ việc bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng, nhiều đồng nghiệp đã phác họa một chân dung khác về vị bác sỹ sắp thành tiến sĩ y học. Đồng thời, chi tiết 4 chiếc túi nilon đang gây nhiều nghi vấn về việc chặt xác phi tang.

Nhân sinh quan của bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường

TS.Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (bệnh viện 108) cho biết: "Tôi biết bác sỹ Tường vì bác sỹ này từng có thời gian học ở viện 108. Bác sỹ Tường là người triết lý, anh ấy có thể nói chuyện hàng giờ về triết lý cuộc sống. Qua tâm sự, tôi thấy anh là một người hiểu biết, suy nghĩ cuộc đời, cuộc sống rất sâu sắc. Và không ai nghĩ anh ấy lại làm việc dại dột, hồ đồ như vậy".

Trao đổi với báo chí, một người bạn cùng học đại học Y với bác sỹ Tường cho hay: "Cậu ấy hiền lành, gần gũi và hòa đồng với mọi người. Việc Tường gây ra pháp luật sẽ xử lý. Tôi nghĩ lúc hành động như vậy cậu ta đang bị rối trí bởi cái chết của bệnh nhân. Những người bạn cùng học ngày xưa ở trường đại học Y cũng đã ngồi lại với nhau, bàn cách giúp đỡ mẹ già và đứa em gái bị bệnh down của Tường, vì Tường là chỗ dựa duy nhất của họ cả vật chất và tinh thần".

Những nhận xét của đồng nghiệp, bạn bè về bác sỹ Tường có nhiều góc nhìn khác nhau. Lạ lùng ngay cả những khách hàng đã từng gặp "sự cố" cũng có cách nhìn khá bao dung.


Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường
Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường

Bạn T.T.H - một trong năm khách hàng gặp "sự cố" sau khi phẫu thuật làm đẹp tại thẩm mỹ viện Cát Tường tâm sự: "Mặc dù tôi có làm đẹp ở đây và bị biến chứng nhưng thú thật tôi cũng không oán trách bác sỹ vì tôi vẫn nghĩ đó là tai nạn nghề nghiệp. Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin bác sỹ Tường bị bắt, bố mẹ tôi rất phẫn nộ và cho rằng vị bác sỹ này chẳng có trình độ chuyên môn gì.

Lúc đó, tôi vẫn bênh vực bác sỹ lắm. Vì trong quá trình tiếp xúc tôi thấy ông rất điềm đạm, tốt bụng và tư vấn khách hàng ân cần. Tôi còn được biết, có trường hợp bệnh nhân đến nhờ bác sỹ Tường khám bệnh nhưng ông không lấy tiền.

Giờ thì tất cả những sự "bênh vực" của tôi trước các thành viên trong gia đình cũng không thể được nữa rồi. Gia đình tôi rất tức giận vì biến chứng mà tôi đã trải qua".

Nhận định về sự việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường- Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực không thành công, một bác sỹ bộc bạch: "Tôi là bác sỹ ngoại khoa và tôi có thể hiểu tâm trạng của một bác sỹ khi đánh mất sinh mạng bệnh nhân. Từ lúc cấp cứu xong, cấp cứu thất bại ngay trên bàn mổ là tâm trạng của bác sỹ đã hoàn toàn khác rồi. Khi ấy "không còn là tôi nữa" mà tất cả những suy nghĩ chỉ loáng thoáng trong đầu.

Tôi lấy ví dụ, loáng thoáng là tương lai sẽ mất, bằng mất, gia đình mất, vợ con mất, đi tù, bồi thường... Lúc đó, cái gì đến cũng rất lơ mơ, bác sỹ đã rơi vào trạng thái khác- trạng thái tâm thần không bình thường. Nói bằng ngôn ngữ hình ảnh thì đó là trạng thái "bồng bềnh", còn nói bằng ngôn ngữ y khoa thì đó là một stress đối với một bác sỹ. Và khi stress thì điều gì cũng có thể xảy ra".

Đoàn thuyền tìm thi thể chị Huyền trên sông Hồng, chân cầu Thanh Trì
Đoàn thuyền tìm thi thể chị Huyền trên sông Hồng, chân cầu Thanh Trì

Chia sẻ của vị bác sỹ trên khiến người ta liên tưởng đến lý giải của Tường tại cơ quan điều tra vì sao không đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu, Tường nói: "Sau khi làm xong mọi việc, lúc nào tôi cũng trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Quả thực, khi chị Huyền bị tai biến trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ do tôi đảm nhiệm, tôi đã vô cùng sốc.
Lúc đó, tôi không nghĩ được gì, cuống quýt làm mọi việc hòng che giấu tội lỗi. Giá như khi đó, tôi bình tĩnh được, làm chủ được tình huống, đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu thì... có lẽ mọi chuyện đã tốt hơn".

Nghi vấn chặt xác phi tang 

Đến ngày 31/10 đã là ngày thứ 13 thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị phi tang (19/10). Theo lời khai của hung thủ Nguyễn Mạnh Tường, hắn đơn thuần là ném xác chị xuống sông Hồng, tuy nhiên, hàng loạt mâu thuẫn đã nảy sinh từ việc không tìm thấy thi thể nạn nhân.

Trong lời khai của bảo vệ Đào Quang Khánh (1996), kẻ đồng phạm trong hành động phi tang xác nạn nhân với bác sỹ Tường, có một chi tiết rất đáng chú ý: 4 chiếc túi nilon lấy ở đường Trần Cung.

Cụ thể, Khánh khai như sau: “Em cùng ông Tường đi về phía viện E để lấy xe máy và ô tô, sau đó đỗ ở trước cửa ngõ 92 Trần Cung để lấy 4 túi bóng rồi quay về 45 Giải Phóng để lấy xác bê lên xe. Tiếp đó tới cuối cầu Vĩnh Tuy, khu vực Thạch Bàn để vứt cái xe máy rồi tiếp tục đi lên cầu Thanh Trì. Em đứng canh người qua lại còn ông Tường tự kéo xác đến chân cầu và ném.”

Người thân bàn bạc trên tàu tìm kiếm
Người thân bàn bạc trên tàu tìm kiếm

Ông N.V.Tr, cậu của anh Nguyễn Hữu Huy – chồng nạn nhân cho biết: “Gia đình chúng tôi đang rất nghi ngờ về lời khai của tên Tường. Đặc biệt là 4 chiếc túi nilon. Nếu như hắn dùng để bọc thi thể cháu Huyền thì phải là loại túi rất to, chuyên dụng, như thế thì không phải cửa hàng tạp hóa nào cũng bán. Còn để đựng đồ vật thì dọc đường không thiếu, hoặc trong thẩm mỹ viện chắc chắn có rất nhiều.

Ngay từ ban đầu, khi biết được lời khai của Tường và tên bảo vệ, gia đình đã rất lo lắng về khả năng hung thủ chặt xác. Và những lo lắng của chúng tôi ngày càng được củng cố khi mọi nỗ lực tìm kiếm thi thể của cháu Huyền ngày càng vô vọng. Chỉ sợ hắn mất nhân tính đến mức chia thành nhiều phần nhỏ, cho thêm đá hay vật nặng vào túi. Tôi sợ rằng đá không đủ nặng, cháu chỉ lưng lửng ở giữa dòng, nếu thế thì đến biển mất rồi”.

Ông N.V.Tr chia sẻ thêm: “Tôi đề nghị, các cơ quan chức năng cần phải làm rõ xem 4 túi nilon đó là loại nào, dùng để làm gì? Và cần phải làm thật rõ lời khai của Tường vì không tìm thấy thi thể cháu Huyền thì khó có xác định rõ ràng tội của hung thủ”.

Anh Nguyễn Văn Thanh (Tổ 2 phường Phúc Tân, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng là một người nhiều năm làm việc phúc, vớt xác tại Hà Nội nhận định về nghi vấn này: “Nếu như có sự chặt xác phi tang, nhưng nếu ném xuống sông, thì kiểu gì cũng nổi, khúc nổi trước, khúc nổi sau. Chỉ sợ hắn chặt xác rồi giấu vào đâu, xong lại nói ném sông để trốn tội”.

Phải tìm bằng được xác nạn nhân vụ Cát Tường

Chiều 29/10, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - giám đốc Công an TP Hà Nội - khẳng định sẽ quyết tâm tìm bằng được xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Theo ông Chung, việc tìm xác nạn nhân vẫn đang được tích cực triển khai bằng nhiều biện pháp. “Cơ quan công an quyết tâm bằng mọi giá phải tìm thấy. Theo khoa học kỹ thuật hình sự thế giới, một người bị chết đuối thường thì 5-7 ngày là nổi, còn nếu chết rồi mà bị thả xuống nước thì phải 18-25 ngày mới nổi. Chưa có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác. Chúng tôi quyết tâm là phải tìm thấy xác nạn nhân” - ông Chung cho hay.

Trước câu hỏi liệu cơ quan công an có tính đến khả năng nghi phạm Nguyễn Mạnh Tường phi tang bằng cách khác chứ không phải thả xác xuống sông, ông Chung cho rằng khả năng lớn nhất vẫn là thả xác xuống sông bởi ngoài lời khai của nghi can Tường còn có những bằng chứng và nhân chứng khác.
Minh Tuệ (Tổng hợp ĐSPL, ĐVO)