THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 September 2013

Mặc giảm giá, quần áo thu đông vẫn ế ẩm

(Edaily.vn) - Vào thời điểm này mọi năm, những cửa hàng quần áo luôn bận rộn khách ra vào. Nhưng đã gần một tháng nay, cho dù dùng đủ “chiêu” “dụ” khách hàng nhưng các cửa hàng vẫn đang ở trong tình trạng ế ẩm.
 
Dọc theo các con phố mua sắm như: Tôn Đức Thắng, Đội Cấn, Chùa Bộc, Cầu Giấy, chúng ta dễ dàng nhận thấy rất nhiều những biển quảng cáo giảm giá, xả hàng. Mọi “chiêu thức” cả cũ lẫn mới đều được áp dụng như: mua 2 tặng 1, giá sốc, giảm 50-70%, xả hàng với giá gốc hay mua quần áo tặng quà liền tay, mua cho mẹ nhận quà cho bé…Dù với mức giá hấp dẫn nhưng các cửa hàng quần áo vẫn vắng khách.


Các cửa hàng giảm giá nhưng vẫn "đìu hiu"

Chị Nguyễn Hồng Nhung, chủ cửa hàng quần áo Mother and Kids trên đường Đội Cấn nói: “Năm ngoái chị bán được ít hàng, tồn kho nhiều. Chị hi vọng sang năm nay khá khẩm hơn nhưng với lượng khách như bây giờ thì hàng bán còn được ít hơn cả năm trước.”

Chị Nhung cũng cho biết thêm: “Ví dụ như mọi năm chỉ cần giảm giá 10-30% là khách hàng đã đông rồi. Bây giờ treo biển sale off 50-70% cũng chẳng mấy người quan tâm.”

Tìm hiểu ở một số địa điểm bán hàng khác cũng đang rơi vào tình trạng giống như cửa hàng của chị Nhung.

Anh Hoàng Tấn, chủ cửa hàng Hàng Việt Nam xuất khẩu trên Cầu Giấy nói: “Thường là cứ đến tầm đầu tháng 9 người ta đi mua quần áo nhiều. Nhưng giờ đến lúc trời lạnh rồi cũng chẳng được mấy khách. Họ thích hàng Việt Nam nhưng giá đồ thu đông của hàng Việt cũng không rẻ như hàng chợ nên nhiều người họ thích lắm mà vẫn không mua.”


Từ thời trang bình dân đến thời trang cao cấp đều áp dụng chiêu giảm giá...

..."hàng xịn đại hạ giá" nhưng vẫn vắng khách.

Tìm về các đầu mối bán buôn để biết thêm thực trạng đang diễn ra, PV được chị Nguyễn Lan Anh, một chủ đầu mối bán buôn khá lớn ở chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm cho biết: “Hàng bán được chỉ bằng 1/3 mọi năm thôi em ạ. Mà các mối của chị bây giờ họ chuyển sang nhập nhiều mẫu khác nhau với số lượng mỗi mẫu ít hẳn đi. Thế nên hàng của chị bị xé lẻ ra nhiều, khó bán hơn nhưng vẫn phải bán, vì để tồn lại là mình còn khổ nữa.”

Mặt khác, tình trạng “ế” hàng như hiện nay cũng do một phần là các cửa hàng đua nhau treo giảm giá để hút khách nhưng thực tế nhiều cửa hàng lại “giảm trên giá bán”, tức là họ tự đẩy giá lên cao rồi tung chiêu giảm giá nhưng thực chất đó vẫn là giá bán thông thường của họ. Chính điều này cũng phần nào làm mất niềm tin của khách hàng.

Anh Lê Thanh, nhân viên chi nhánh Viettel Xuân Mai chia sẻ: “Họ treo biến giảm giá rất nhiều nhưng có lần mình mua hàng trong shop được giảm từ 500 nghìn còn 250 nghìn chiếc áo khoác mỏng. Lúc ra chợ vợ thấy cái y như thế hỏi nó đòi 280k mà chưa mặc cả. Nói chung là giảm giá kiểu gì đi nữa shop vẫn là shop”.

Hiện nay, cũng có không ít khách hàng có cùng suy nghĩ như anh Thanh, chính điều này đã làm giảm đi lượng khách của các cửa hàng.

Các cửa hàng quần áo hiện tại đang tung ra rất nhiều khuyến mãi, giảm giá, xả hàng nhưng dường như tất cả đã bị “nhờn”. Có lẽ trong thời gian tới họ cần có “chiêu trò” hút khách hơn.


Bài và ảnh: Thùy Linh
Theo Seatimes