THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 September 2013

Tìm ra tên Công an sàm sỡ nữ sinh viên Phương Uyên tại Nội Bài

Nguyễn Tường Tâm
 
Hành động bóp vú phụ nữ trong lúc họ bị bắt không là chuyện nhỏ. Đây là hành vi xâm phạm nhân phẩm phụ nữ. Đây là hành vi xâm phạm quyền an toàn thân thể người dân. Đây là hành vi biểu tượng cho lối hành xử đàn áp nhân dân của chế độ. Hành động của tên công an lợi dụng lúc "thi hành công vụ" để bóp vú nữ sinh viên Phương Uyên tương tự như hành động của công an thời Pháp thuộc. Hành động bỉ ổi này phải bị mang ra trừng trị công khai và giới lãnh đạo công an phải xin lỗi trước nhân dân. Phải đòi công lý cho Phương Uyên.
Chia sẻ bài viết này 1ya.jpg
Người mặc áo đen sọc trắng được cho là thủ phạm sàm sỡ Phương Uyên (ảnh FB Thuy Trang Nguyen)
Hành động của tên công an lợi dụng lúc "thi hành công vụ" để bóp vú nữ sinh viên Phương Uyên phải bị mang ra trừng trị công khai và giới lãnh đạo công an phải xin lỗi trước nhân dân. Phải đòi công lý cho nữ sinh viên Phương Uyên.

Lâu nay tạm ngừng viết để dành thì giờ làm một số việc nghiên cứu, nhưng hôm nay đọc bản tin em nữ sinh viên Phương Uyên tố cáo bị công an bóp vú trong lúc chúng đang thi hành công vụ với cô, tức là đang bắt cô, tôi thấy thật nhục nhã cho đám gọi là nhân viên công lực xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cho nên tôi phải viết vội vài hàng lên tiếng.

Trên blog của Nguyễn tường Thụy ngày 26/9 tác giả tường thuật vụ việc được tác giả mô tả là "công an và côn đồ xông vào tư gia công dân bắt người, đánh đập" dĩ nhiên là trái phép. Tên gọi của vụ việc là "Vụ án Thanh Trì 25/9/2013".

Bọn côn đồ đã xông vào nhà tác giả một cách trái phép, tức là không có lệnh tòa, vào ban đêm, bắt đi 10 người, kể cả con gái của tác giả tên Thụy Châu, một nữ sinh viên, đang ngủ trên lầu. Bọn công an xông vào nhà tác giả hành động như một bọn cướp. Khi làm việc tại nơi giam giữ, cô Thụy Châu đã công khai gọi bọn công an hành sự đó là bọn cướp mà bọn chỉ huy cũng phải im lặng. Cuộc đối thoại của nữ sinh viên Thụy Châu với bọn công an chỉ huy được cô thuật với bố mẹ cô như sau:
Mẹ hỏi: Thế chúng hỏi con những gì?
- Họ hỏi thế nào, con trả lời thế vậy. Con bảo cháu đang ngủ, thấy ầm ỹ ở dưới, nghe thấy tiếng kêu cướp, cướp, cháu chạy xuống thì bị bắt.
Họ bảo con, không được nói là cướp, đó là những người “thi hành công vụ” (!?). Con bảo: “Thế nhà chú, tự nhiên có hàng chục người lạ, phá cửa xông vào thì chẳng gọi là cướp thì gọi là gì?
Con nói thế, họ im, không nói gì nữa.
Chính bọn chỉ huy của đám gọi là thi hành công vụ trước câu hỏi lý của nữ sinh viên Thụy Châu cũng phải im lặng thừa nhận đó là hành động của bọn cướp đã là một sự nhục nhã cho công an xã hội chủ nghĩa lắm rồi. Nhưng câu chuyện tiếp theo sau còn ghê tởm hơn công an của thời Pháp thuộc. Lợi dụng quyền "thi hành công vụ" bọn chúng đã bóp vú cô nữ sinh viên Phương Uyên. Phương Uyên chỉ dùng chữ "có hành vi xàm xỡ, sờ ngực", nhưng, xin lỗi cháu Phương Uyên, tôi thấy phải dùng đúng danh từ mô tả hành động man rợ đó là "bóp vú".

Trong số 10 người bị bắt tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy tối đó có cả hai mẹ con của nữ sinh Phương Uyên. Bọn chúng đánh hai mẹ con cô ngay tại chỗ mà không cần hỏi gì cả. Chúng đánh cô hộc máu mồm, máu mũi, rồi chúng nắm tóc hai mẹ con cô đập đầu vào tường, rồi tiếp tục nắm tóc kéo đẩy lên xe mang về đồn. Tại đồn chúng lại xúm vào đánh tiếp khiến cô đau quá la hét tới người mẹ cô bị giam ở buồng khác cũng nghe được. Sau khi nghe Phương Uyên tường thuật chi tiết vụ bị bắt, bị đánh blogger Nguyễn Tường Thụy muốn ngừng, bảo "Thôi, bố không dám hỏi nhiều để con nghỉ." Phương Uyên e-thẹn ngập ngừng, "Vâng, nhưng..."
Nguyễn Tường Thụy hỏi tiếp, "Nhưng sao con cứ nói đi."
Phương Uyên mạnh dạn nói, "Có một thằng nó sàm sỡ con bố ạ"
Nguyễn Tường Thụy hỏi dồn, "Nó đã làm gì con?"
Phương Uyên bẽn lẽn, "Nó sờ vào ngực con."
"Sờ ngực" chỉ là từ nhẹ nhàng. Đúng nghĩa phải dùng từ "bóp vú". Hành động bóp vú phụ nữ trong lúc họ bị bắt không là chuyện nhỏ. Đây là hành vi xâm phạm nhân phẩm phụ nữ. Đây là hành vi xâm phạm quyền an toàn thân thể người dân. Đây là hành vi biểu tượng cho lối hành xử đàn áp nhân dân của chế độ. Hành động của tên công an lợi dụng lúc "thi hành công vụ" để bóp vú nữ sinh viên Phương Uyên tương tự như hành động của công an thời Pháp thuộc. Hành động bỉ ổi này phải bị mang ra trừng trị công khai và giới lãnh đạo công an phải xin lỗi trước nhân dân. Phải đòi công lý cho Phương Uyên.
Nguyễn Tường Tâm
_____________________________________
1aaa.jpg
Cập nhật từ FB Nguyễn Tường Thụy:
Chị Nhung vừa cho biết, tình hình sức khỏe của Phương Uyên rất kém. Cháu đau đớn khắp người. Chị bảo không biết chúng nó đánh con kiểu gì mà con đái cả ra máu. Hiện ba cháu - anh Nguyễn Duy Linh đang đưa Phương Uyên đi bệnh viện cấp cứu
2h08 ngày 27/9/2013