THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 October 2013

‘Phù phép’ Thuốc ép chín trái dưới mác phân bón chỉ bị phạt 25 triệu đồng!

SỐNG MỚI - 29/10/2013 

Đúng như lời tuyên bố trước đó của ông Trần Thanh Quang - Giám đốc Cty TNHH sinh học H.P.H có trụ sở tại 327/27 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, công ty này chỉ bị phạt hành chính hơn 25 triệu đồng do có những sai phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón.
Lọ thuốc “Trái Chín” bị thu hồi
 
Trước đó, ngày 5/10, khi tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh nông dược Hai Ngọc, xã Ea Yông và Trúc Phượng, thị trấn Phước An, H.Krông Pắk, Thanh tra Sở NN-PTNT Đắk Lắk phát hiện hơn 654 chai thuốc nhãn hiệu “Trái chín” được bày bán với nhãn mác phân bón nhưng thực chất bán ra cho người tiêu dùng lại là để làm chín nhanh trái cây.
 
Theo đó, Công ty H.P.H sản xuất phân bón “Trái Chín” do ông Trần Thanh Quang làm giám đốc bị phạt 25 triệu đồng vì thành phần ghi trên bao bì là Etylen 0,5% không có trong danh mục phân bón được phép sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, công ty còn bị xử phạt 1,4 triệu đồng khi kinh doanh phân bón Eth-Xanh có thành phần trên bao bì (N 0,2%, P2O3 1,3% và Etylen 0,5%) không đúng với thành phần đăng ký. Thanh tra Sở còn buộc Công ty thu hồi lô phân bón“Trái Chín” và khắc phục lại nhãn hàng hóa theo quy định với 180 chai phân bón Eth-Xanh.
 
Trong khi đó, về nguy cơ của thứ thuốc ép “lạ” có thể gây bệnh tật cho người sử dụng ở mức độ nào, thì ông Lê Văn Thành, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk, lại đưa ra một tuyên bố… “không lạ”: Cần phải chờ kết quả kiểm định thành phần hóa chất mới biết.
 
Bất chấp pháp luật quy định không cho phép sản xuất loại thuốc “Trái Chín” này xử lý chín trái cây, doanh nghiệp vẫn gắn mác phân bón để “qua mặt” lực lượng chức năng bày bán trên thị trường. Có thể nói, sau những hoang mang lo lắng của người về tình trạng hoa quả độc hại, hoá ra thủ phạm chẳng ở đâu xa mà có nguồn gốc từ chính những công ty sản xuất sản phẩm tưởng như tốt cho cây trồng. Người Việt đầu độc lẫn nhau dễ dàng quá!