THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 October 2013

Dân chúng hoang mang, hốt hoảng vì 'hiện tượng lạ' !

*Ðường phố nổ, cháy, mảnh kim loại rớt từ trên trời

VIỆT NAM (NV).- Dân chúng các vùng thuộc Sài Gòn, Bình Thuận, Huế đang hoang mang tột độ vì hàng loạt hiện tượng lạ lùng diễn ra trước mắt.

Báo Tiền Phong cho biết, hôm 26 tháng 10 vừa qua, một tiếng nổ lớn tạo thành một hố sâu mở miệng để lửa, khói “phọt” lên cao một thước làm nhiều người hốt hoảng. Ðây là hiện tượng chưa từng có, xảy ra trước nhà số 236 đường Bình Lợi, thuộc quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Cái hố xuất hiện thình lình trên mặt đường rộng khoảng 2 tấc, sâu chừng 3 tấc sau một tiếng nổ dữ dội. Một cột khói bốc lên, cao chừng một thước.

Ông Nguyễn Quang Mạnh, chủ căn nhà số 236 nói rằng, cái hố nhỏ này giống như một túi nước đang sôi sùng sục. Hiện nay, chính quyền địa phương đã phong tỏa một đoạn đường để bảo đảm an toàn cho người qua lại.

Mặt đường nổ, tạo một cái hố nhỏ bốc khói ở Sài Gòn. (Hình: báo Tiền Phong)

Trong khi đó, tại xã Thuận Quý thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cũng một tiếng nổ lớn xảy ra trên không thình lình gây sự chú ý của cư dân một vùng rộng lớn. Sau đó, nhiều mảnh kim loại rơi lộp bộp từ trên trời xuống, có nơi làm thủng mái tôn nhà dân, và còn đánh gãy luôn một trụ điện công cộng. Sự kiện này xảy ra khoảng 12 giờ trưa ngày 25 tháng 10.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông trưởng công an xã Thuận Quý xác nhận rằng, có một miếng kim loại mà người ta nhặt được, dài tới 1.5m, rộng 7 tấc, nặng đến 17 kg. Ông này cũng cho biết, rất may là các mảnh kim loại từ trên trời vừa nặng, vừa bén, nhọn chỉ rơi vào vườn cây, mái nhà... nên không gây thương tích cho ai.
Bà Phạm Thị Lan, cư dân xã Thuận Quý kể: “Cả nhà tôi đang ăn trưa, bỗng nghe một tiếng nổ làm rung chuyển cả căn nhà. Kế tiếp, có hai miếng thép từ trên không trút xuống nghe cái rầm, làm thủng mái tôn.”

Cho đến nay, vẫn chưa ai đưa ra kết luận về “vật lạ” rớt xuống vùng Hàm Thuận Nam. Tuy nhiên, theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, một chuyên viên rác thải vũ trụ của Bộ Khoa Học và Công Nghệ xin được giấu tên, nói rằng có thể đó là các vật thể nhân tạo rơi từ trên trời xuống. Ông này tiên đoán rằng, đó có thể là những mảnh vỡ của các vệ tinh “chết.” Còn theo ông Trần Văn Răng, giảng viên môn Vật Lý trường đại học An Giang, có thể đó là những mảnh vỡ của một vệ tinh nhân tạo.

Những miếng kim loại sắc, nhọn rơi xuống vùng Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. (Hình: báo Thanh niên)

Báo Thanh Niên còn cho hay, chiều ngày 27 tháng 10, một cột nước phun trào lên một độ cao chừng 2 tấc, nhưng có đường kính rộng gần 4 thước xuất hiện trên sông Tiền Thành, đoạn qua thôn Vân Quật Thượng, thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cũng theo báo Thanh Niên, hiện tượng này xuất hiện suốt ba ngày qua. Hàng trăm người dân đứng tràn trên cầu Vân Quật Thượng để quan sát “hiện tượng lạ” nói trên. Một số người bàn tán xôn xao, nói rằng có thể đó là một con “chạch” không lồ đang “quậy” dưới mặt nước sông. Người khác thì đồn rằng có thể đó là hiện tượng của “núi lửa sắp hoạt động.” Người khác thì đồn rằng có thể đó là hiện tượng của “núi lửa sắp hoạt động.”

Ðến nay vẫn chưa có tổ chức khoa học nào giải thích về những hiện tượng kỳ bí kể trên vừa xảy ra tại Việt Nam. (PL)