THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 October 2013

Khởi tố vụ cán bộ làm bằng giả cho công chức!...


Theo đó, 5 bị can bị khởi tố, bắt giam gồm: Trần Ngọc Sỹ (33 tuổi, ở xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, chủ tiệm photocopy Tấn Đạt), Nguyễn Thành Lê (34 tuổi, ở Thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, cán bộ Sở Tư pháp Quảng Nam), Nguyễn Bá Thấn (24 tuổi, ở xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, sinh viên Trường cao đẳng Phương Đông – Đà Nẵng), Trần Huỳnh Ân (57 tuổi, Bí thư chi bộ thôn Tiên Đũa, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình) và Huỳnh Đức Trí (34 tuổi, ở Thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, nhân viên Trung tâm Xúc tiến việc làm số 3 TP.Đà Nẵng). Tất cả 5 bị can đều quê Quảng Nam.


Theo hồ sơ vụ án, cơ quan ANĐT đã thu giữ hàng trăm phôi các loại chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT và các bằng giả mà các đối tượng này đã làm.
Hàng trăm bằng giả đại học, cao đẳng, trung cấp và THPT bị bắt giữ.
Hàng trăm bằng giả đại học, cao đẳng, trung cấp và THPT bị bắt giữ.
Theo cơ quan ANĐT, khách hàng chủ yếu của các đối tượng làm bằng giả là cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan Nhà nước.
Khám xét nơi ở và nơi làm việc các đối tượng này, cơ quan ANĐT đã thu giữ 2 USB có lưu trữ các file dữ liệu bằng giả đã làm cho khách. Đây được coi là chứng cứ quan trọng để xác định được tên tuổi cụ thể của các khách hàng ở Quảng Nam và Quảng Ngãi đã sử dụng bằng giả để làm việc hoặc thăng quan tiến chức.
Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng, qui mô lớn nhất từ trước đến nay, phải kể đến Trần Huyền Ân giữ trách nhiệm làm giả con dấu và chữ ký giả để đóng và ký lên các tấm bằng. Mỗi tấm bằng đại học, cao đẳng được các đối tượng bán với giá 8,5 triệu đồng. Bằng trung cấp có giá 6,5 triệu đồng và bằng THPT giá 3 triệu đồng.
Đại tá Huỳnh Trung Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT khẳng định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên tỉnh Quảng Nam, có sự liên kết chặt chẽ của hàng loạt đối tượng gồm Sỹ, Lê, Thấn, Ân, Trí. Trong đó mối quan hệ chủ chốt là Thấn, Lê và Sỹ.
Không những làm bằng giả, các đối tượng này còn làm giả văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam có nội dung cho phép thăm dò khai thác vàng sa khoáng ở miền núi Quảng Nam có chữ ký của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang và con dấu của UBND tỉnh Quảng Nam, để cầm lên các huyện miền núi Quảng Nam dọa tổ chức thăm dò, khai thác vàng sa khoáng.
Ngoài ra, các đối tượng trên còn làm giả cả văn bản của Bộ Công an để bán cho một số đối tượng đi quyên góp từ thiện.
Cơ quan ANĐT “ra tối hậu thư” các cán bộ, công chức Nhà nước dùng bằng giả do các đối tượng này cung cấp hãy tự giác mang đến giao nộp lại để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nếu không tự giác giao nộp sẽ xử lý hình sự. Số điện thoại Cơ quan ANĐT: 0510. 3852589 – 0985. 007775
Hồng Sơn