THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 September 2013

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam tới Ấn Độ !...

Khu trục hạm mang hỏa tiễn dẫn đường INS Satputra là một trong 4 tàu chiến Ấn Độ với hơn 1.000 sĩ quan và thủy thủ đoàn tới thăm Đà Nẵng hồi tháng 6/2013.
Khu trục hạm mang hỏa tiễn dẫn đường INS Satputra là một trong 4 tàu chiến Ấn Độ với hơn 1.000 sĩ quan và thủy thủ đoàn tới thăm Đà Nẵng hồi tháng 6/2013
Tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tới Ấn Độ ngày hôm nay để tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Theo báo chí Ấn Độ, chuyến thăm của ông Tỵ nhằm tăng cường xây dựng lòng tin giữa đôi bên.  New Delhi và Hà Nội hợp hiện hợp tác chặt chẽ tại nhiều diễn đàn khu vực.

Báo chí Việt Nam đưa tin, ông Tỵ dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam tới thăm Ấn Độ trong 4 ngày từ 23 đến 27/9 theo lời mời của Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Ấn Độ.

Chuyến thăm  được cho là để ‘tiếp tục khẳng định mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam - Ấn Độ’.

Quan hệ quốc phòng Việt - Ấn là một trong những điểm nổi bật trong một hai năm trở lại đây.

Hồi tháng Sáu, 4 tàu chiến Ấn Độ với hơn 1.000 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập cảng Đà Nẵng trong 5 ngày.

Đây được coi là chuyến thăm quy mô nhất của tàu Hải quân Ấn Độ tới Đà Nẵng trong hành trình xuyên Thái Bình Dương.

Trong chuyến thăm, một tư lệnh hạm đội của Ấn Độ được báo chí Việt Nam trích thuật nói về vấn đề biển Đông rằng ‘các bên cần tôn trọng luật pháp quốc tế về biển Đông’ và Ấn Độ ‘hy vọng các bên sẽ giải quyết tranh chấp bằng phương pháp hòa bình’.

Nguồn: ANI, VOV