THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2010

Phú Yên: Cấp cứu Quốc lộ 1A để tạm thông xe


Phú Yên: Cấp cứu Quốc lộ 1A để tạm thông xe

14/11/2010 21:47:26
 - Sau khi chính quyền Phú Yên ban bố tình trạng khẩn cấp, ngành giao thông và chính quyền địa phương đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc giải tỏa, di dời hàng loạt nhà dân trong khu vực nguy hiểm sạt lở và tập trung đào đắp đất để đổ, lấp, đè,… gần 3.000 m3 đất đá tại các đoạn bị nứt sụp sâu trên dưới 1 m, kéo dài gần 100 m QL1A. 


Thông tin trên được ông Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, đơn vị "tận tay" khắc phục sự cố QL1A qua dốc Vườn Xoài, thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết chiều 14/11.
 
x
Quốc lộ 1A qua An Dân, Tuy An (Phú Yên) tiếp tục rạn nứt, sạt lở

Tất cả các thiết bị máy móc và nhân lực "tận răng" đã được đơn vị đáp ứng theo đúng tinh thần khẩn cấp của Ban chỉ đạo khắc phục sự cố và đơn vị thiết kế. Công việc thi công tuyến tránh QL1A qua đoạn sự cố khẩn cấp, sẽ được tiến hành ngay  khi có hồ sơ thiết kế kỹ thuật.
Với cố gắng "vá víu" của các đơn vị ứng cứu đường bộ, QL1A qua khu vực sự cố đã được thông xe hai chiều hạn chế, với sự giám sát hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, lượng xe trên tuyến xuyên Việt qua đây quá lớn, cộng với nền đất yếu sau mưa, tình trạng sụt lún mặt đường đang tiếp diễn và có nguy cơ sạt lở, trôi trụt sâu ở phía đông. Theo ông Hóa, việc bám trụ đoạn đường này để ứng cứu sự cố đang hết sức căng thẳng, đầy áp lực…
 
s
Đổ đất đá "vá víu" khu vực sụp lở QL1A qua dốc Vườn Xoài

Cùng thời gian, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật đường bộ V, cho biết: công tác cấp cứu khu vực tuyến QL1A bị sụp lở qua xã An Dân (Tuy An, Phú Yên) đang được tiến hành khẩn cấp nhưng chặt chẽ từ khâu vừa khảo sát, vừa thiết kế đến thi công nhanh.
Đơn vị đang tính toán các phương án thiết kế để việc thi công nhanh nhưng đảm bảo an toàn mặt đường QL1A qua đoạn địa chất phức tạp, nền đường yếu, có nhiều mạch nước ngầm, dễ bị trôi trụt...
 
c
Tạm thời thông xe qua đoạn QL1A đang được ban bố tình trạng khẩn cấp.

Phương án thiết kế đang hướng đến xây dựng đoạn tránh kiên cố dài gần 200 m, rộng 12 m, cách đoạn đường sự cố 30 m về phía tây; dự kiến, đến ngày 16/11 sẽ xong phần thiết kế kỹ thuật và sẽ tiến hành thi công ngay.

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng Cục Đường bộ (Bộ GTVT), để đoạn đường qua dốc Vườn Xoài ổn định căn bản, ngành giao thông đang tiến việc khảo sát thăm dò địa chất toàn diện, để thiết kế xây dựng hoàn thiện 7 km tuyến tránh QL1A này và công việc sẽ phải kéo dài ít nhất hai tháng...

Hoàng Yến