THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2010

Lũ các sông ở Quảng Ngãi có thể cao hơn năm 1999


Thứ hai, 15/11/2010 10:25
(CAO) Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, lũ trên các sông trong tỉnh đang lên nhanh, khả năng bằng hoặc cao hơn đỉnh lũ năm 1999.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ, trong hai ngày 13, 14/11 hầu hết các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Tại huyện Trà Bồng (phía Tây huyện Bình Sơn) lượng mưa đo được trên 276 mm gây lũ lụt lớn ở vùng hạ lưu sông Trà Bồng gây ngập nặng ở 8 xã khu kinh tế Dung Quất huyện Bình Sơn.

Đặc biệt, mưa lũ đã làm ngập nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 1A, nhất là tại cầu Cháy, xã Bình Hiệp, nước tràn qua đường hơn 1m làm ách tắc giao thông hoàn toàn, hàng trăm xe ôtô được công an chốt chặn tại hai đầu những nơi ngập.

Đến 18 giờ chiều ngày 14-11 mực nước các sông Trà Bồng tại Trạm Châu Ổ; sông Trà Khúc, tại Trạm Cầu Trà Khúc; Sông Vệ, tại trạm Sông Vệ đều bằng và vượt mức báo động 3.

Ông Phạm Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bình Sơn - Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện cho biết, trước tình hình mưa lũ lớn, đến 17 giờ chiều 14/11, triều cường vùng biển dâng cao đã làm sập, hư hỏng 16 ngôi nhà tại thôn Phước Thiện, trong đó bị sập hoàn toàn 4 ngôi nhà.

Chính quyền địa phương cùng với Đồn Biên phòng trên địa bàn đã huy động lực lượng đến giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Mưa lũ cũng đã làm cho nhiều tuyến đường tại Khu kinh tế Dung Quất ngập sâu trong nước làm cho nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, một số tuyến đường tại xã Bình Hải sạt lở nặng gây ách tắc giao thông hoàn toàn đến thôn Phước Thiện nơi có hơn 1.500 hộ dân làng chài ven biển.

Ủy ban Nhân dân huyện cũng đã đề nghị với ngành giao thông có biện pháp hàn gắn hơn 10 mét đường bị sạt lở nặng dẫn đến thôn Phước Thiện, xã Bình Hải để đưa các phương tiện cơ giới đến giúp dân, đồng thời chỉ đạo các địa phương ở 8 xã trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất di dời khẩn cấp hơn 300 hộ dân đến nới an toàn.


T.V (theo TTXVN)