THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2010

Lũ cát đe dọa miền trung Việt Nam

Lũ cát đe dọa miền trung Việt Nam

Người dân tỉnh Phú Yên hết sức lo sợ khi các cơn lũ cát trong nhiều ngày qua tàn phá nhiều hộ gia đình cũng như vùi lấp hàng chục xóm nhà dân khiến họ không thể sinh hoạt được như bình thường.

Các cơn mưa từ đầu nguồn là nguyên nhân dẫn đến sự cuốn theo hàng trăm khối cát phủ trắng nhiều làng mạc của xã An Hải huyện Tuy An tỉnh Phú Yên. 30 hộ gia đình tại đây đã bị ảnh hưởng nặng nề trong số gần ba trăm hộ sinh sống trong xã.

Nhiều người cho biết họ sống tại đây gần cả đời nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng này xảy ra. Cát theo nước lũ tràn về một cách nhanh chóng và vùi lấp mọi thứ.

Hàng chục con đường không còn thấy lối đi, mọi thứ bị chôn vùi dưới cát và chính quyền địa phương đã vận động hàng trăm thanh niên xung kích chặt cây chèn chống cũng như sử dụng nhiều bao tải chứa cát dựng thành vách ngăn để chống lại lũ cát trong thời gian tới.

Ông chủ tịch UBND xã cho biết lũ cát đã lấp gần 1,000m3 cát xuống xóm Cát gây thiệt hại cho hơn một cây số đường xá nông thôn, vườn tược của người dân cũng bị cát phủ trắng xóa nhiều héc ta.