THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2013

Vỡ ống nước, hơn 70.000 hộ dân Hà Nội mất nước

Khoảng 9h30 sáng nay (21/11), đường ống cấp nước sông Đà cho khu vực Hà Nội đã bị vỡ tại Km 27 Đại lộ Thăng Long (xã Phú Cát, huyện Quốc Oai), khiến việc cấp nước sạch sông Đà cho Hà Nội phải dừng toàn bộ.

Chiều ngày 21/11, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Anh Việt, giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, chiều nay và ngày mai, nhiều khu vực thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Trì, Đống Đa,... khoảng 70.000 hộ dân (tương đương 280.000 người) bị mất nước sạch sinh hoạt.


Nơi đường ống bị vỡ.
Theo ông Việt, nguyên nhân dẫn đến vỡ đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội, có thể do nền Đại lộ Thăng Long sụt lún tác động vào đường ống dẫn nước, do dòng chảy bên trong ống luôn có áp lực rất lớn khiến ống bị vỡ.  

Máy xúc được huy động khắc phục sự cố.
"Nhận được thông tin về sự cố vỡ đường ống cấp nước sông Đà, công ty đã huy động máy móc và công nhân tập trung khắc phục sự cố để sớm cấp nước trở lại cho người dân Hà Nội. Theo dự kiến, phải mất 2,3 ngày nữa đơn vị mới khắc phục xong sự cố trên". Ông Việt cho hay.
Được biết, đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước này bị vỡ, trước đó vào ngày 23/3 năm nay ngày 4/2 năm ngoái, đường ống này cũng bị vỡ khiến hàng chục nghìn hộ dân ở các quận nói trên thiếu nước trong nhiều ngày.
Văn Định