THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2013

Bé 16 tháng tuổi tử vong sau tiêm tại phòng khám chui



Sau khi được tiêm thuốc chữa bệnh viêm phổi, bé Quân (16 tháng tuổi, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) có biểu hiện yếu đi, sùi bọt mép và tử vong sau đó hơn một tiếng.

Trước đó, chiều muộn 19/11, cháu Quân được gia đình đưa đến phòng khám Hương Sơn ở phố Tía, xã Tô Hiệu để khám. Tại đây, cháu được bác sĩ Phạm Anh Sơn, chủ phòng khám trực tiếp khám, chẩn đoán bị viêm phổi và có chỉ định tiêm, cấp thuốc về nhà uống. Bác sĩ Sơn đã tiến hành thử phản ứng thuốc cho trẻ sau đó tiêm một mũi, hẹn hôm sau đến tiêm lại.
Chiều tối hôm sau, gia đình tiếp tục đưa Quân đến tiêm theo lịch hẹn. Lần này bác sĩ Sơn không thử phản ứng mà tiêm luôn. Được một lúc, trẻ có biểu hiện yếu đi, tím tái, sùi bọt mép nên gia đình lập tức đưa con quay lại phòng khám. Lúc này, bác sĩ Sơn tiến hành truyền dịch và tiêm thêm một mũi thuốc. Hơn một tiếng sau không thấy trẻ khá hơn, vị bác sĩ này mới đề nghị gia đình đưa trẻ đi cấp cứu, tuy nhiên, bé đã tử vong. 
pk12-3283-1385172859.jpg
Phòng khám Hương Sơn này hoạt động từ lâu nhưng chưa được cấp phép. Ảnh: Hà An. 
Bà Nguyễn Thị Thúy, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Hà Nội cho biết bác sĩ Phạm Anh Sơn hiện là Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín. Bác sĩ Sơn đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Hiện chưa có kết quả giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của cháu Quân. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Luân, Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín cho biết, bác sĩ Sơn đã mở phòng khám tư tại nhà riêng từ nhiều năm nay nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động. Nhiều lần Phòng Y tế huyện đã kiểm tra và yêu cầu đóng cửa nhưng phòng khám này vẫn hoạt động lén lút. Trong lần kiểm tra gần đây nhất thì phòng khám này không hoạt động. Trước đó, ngày 13/6 vừa qua, cơ sở này đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng.
Liên quan đến vụ việc, chiều 22/11, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin và đề xuất các biện pháp chấn chỉnh trước ngày 27/11.
Phòng khám chuyên khoa nhi Hương Sơn nằm bên mặt đường quốc lộ 1 cũ với tấm biển hiệu quảng cáo nổi bật. Trên biển hiệu này, phần giấy phép hoạt động được để trống. Địa chỉ này đồng thời cũng là cửa hàng bán các loại sữa bột cho trẻ em. 
Phương Trang - Hà An