Sáng ngày 23.11, bằng những nguồn tin riêng, phóng viên Motthegioi đã bản chụp sổ bộ lưu của UBND xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai liên quan đến vụ án cô dâu trẻ con.
Theo hồ sơ gốc còn được lưu giữ tại UBND xã Phú Thanh thì cô dâu trẻ con đồng thời là người bị hại Nguyễn Thị T. L., sinh năm 1995.
Nếu ngày sinh này đúng thực tế, bị cáo Võ Tấn Mẫn (sinh năm 1980, chồng cô L.) khai giao cấu với vợ mình lần đầu là vào tháng 1.2012, như vậy, thời điểm đó cô L. đã hơn 16 tuổi và anh Mẫn không phạm tội giao cấu với trẻ em. 
Ông Võ Tấn Minh, cha bị cáo Mẫn cho biết con trai duy nhất của ông không được đi học ngày nào do nhà quá khó khăn. Mẫn được mẹ dạy cho ít chữ để đọc tên mình và một số văn bản thông thường.
Năm 2012, Mẫn yêu thương cô L. cùng xóm. Sau những lần gần gũi, cô L., mang thai. Hai gia đình tổ chức đám cưới cho đôi trẻ vào tháng 5.2012. Khoảng một tuần sau, Mẫn bị gia đình vợ tố cáo giao cấu với trẻ em. Mẫn bỏ trốn nhưng vì quá nhớ vợ con nên đã ra đầu thú.
Hiện Mẫn đang bị tạm giam. Theo người dân địa phương, Mẫn hiền lành, tốt bụng, là lao động chính trong nhà. Từ ngày Mẫn bị bắt, do không có nguồn thu nhập, cô L. đã trở về ở với cha mẹ ruột của mình.
Thanh Nhã