THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2013

Ăn cỗ cưới, hơn 140 người bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi tan tiệc cưới khoảng 12 giờ, một số thực khách có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.
Đến chiều 22/11, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại thôn Sín Pao Chải, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại các đơn vị y tế. Rất may không có trường hợp nào tử vong.
Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai đang gấp rút kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm và thực phẩm để tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.
Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại thôn Sín Pao Chải, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai ngày 18/11 khi đến ăn cỗ cưới con gái của gia đình ông Giàng Sín Vần. Sau khi tan tiệc cưới khoảng 12 giờ, một số thực khách có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.
Khoảng 48 giờ sau, số người bị ngộ độc lên đến hơn 140 người, trong đó 85 người ở thể nặng phải nhập viện và đến các trạm xá cấp cứu.
Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai, qua kiểm tra tại chỗ và xác minh nguồn gốc thực phẩm đều được khai thác tại chỗ, nấu chín, không có các món ăn sống dễ gây ngộ độc như gỏi, tiết canh.
Tuy nhiên, điều kiện vệ sinh môi trường nơi chế biến thực phẩm không đảm bảo chuồng gia súc cạnh nơi chế biến thực phẩm, nền đất có nhiều phân gia súc, gia cầm có thể là tác nhân gây nhiễm khuẩn và dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

theo tin moi