THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2013

TP.HCM: Hai tuyến đường dự kiến mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp



Một phần đường Điện Biên Phủ và xa lộ Hà Nội, TP HCM (gồm cả hai đường nhánh tại công viên dạ cầu Sài Gòn) dự kiến sẽ được vinh dự mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tuyến đường sẽ có chiều dài hơn 7,1 km nằm ở cửa ngõ phía đông bắc, là trục đường chính đi từ các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng như miền Bắc và miền Trung vào TP HCM. Dọc theo tuyến đường này có các hành lang kỹ thuật cấp điện, cấp nước chính của thành phố với lộ giới 120m, 10 làn xe chia làm hai chiều.
Đường vành đai 2 – phía đông (từ chân cầu Phú Mỹ, quận 2 đến xa lộ Hà Nội, quận 9, dài hơn 13 km) sẽ được đặt tên nguyên Chủ tịch Võ Chí Công. Đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương (từ nút giao Tân Tạo, quận Bình Tân đến nút giao Chợ Đệm, huyện Bình Chánh, dài hơn 9 km) dự kiến mang tên nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Trần Chí. Còn đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (từ đường Hoàng Văn Thụ, đến đường Trường Chinh, dài hơn 3 km) dự kiến mang tên Đại tướng Văn Tiến Dũng.
UBND TP.HCM cũng dự kiến điều chỉnh giới hạn các tuyến đường Điện Biên Phủ và xa lộ Hà Nội. Đường Điện Biên Phủ sẽ được giới hạn từ vòng xoay Ngã Bảy (quận 3 và quận 10) đến đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) với chiều dài hơn 3,5 km. Xa lộ Hà Nội được giới hạn từ cầu Rạch Chiếc đến quốc lộ 1 (quận 9, còn gọi là nút giao thông ngã ba Trạm 2 cũ) với chiều dài 7 km.
Phó chủ tịch TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã giao Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch làm việc với UBND các quận 1, 2, 9, Bình Tân, Tân Bình và huyện Bình Chánh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của người dân tại khu vực có các tuyến đường dự kiến đặt tên trước khi trình HĐND TP thông qua. Tất cả các ý kiến đóng góp được yêu cầu tổng hợp để báo cáo UBND TP trước ngày 25.11 tới để kịp trình HĐND TP trong kỳ họp vào tháng 12.2013.
Theo VNE
(Ảnh: Bản đồ đường dự kiến mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp)