THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 October 2013

Sắp có thủy phi cơ tại Việt Nam



Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu vừa đề xuất lên Cục Hàng không khai thác dịch vụ thủy phi cơ tại một số điểm du lịch. Hành khách có thể được bay thủy phi cơ để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao, dự kiến phí dịch vụ sẽ rất đắt.
Thủy phi cơ tại các nước châu Âu (ảnh: Internet)
Thủy phi cơ tại các nước châu Âu (ảnh: Internet).
Các điểm du lịch đề xuất khai thác dịch vụ của loại phương tiện này là Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).
Thủy phi cơ là loại hình dịch vụ du lịch khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những nước có bờ biển dài và nhiều sông hồ như Mỹ, Canada, Maldives, Indonexia… Phí sử dụng dịch vụ bay thủy phi cơ rất đắt, khoảng 200 USD cho 30 phút.
Ở Việt Nam, loại hình thủy phi cơ là hoàn toàn mới nhưng cũng được đánh giá là có tiềm năng phát triển bởi nó phù hợp với đặc điểm bờ biển dài, hệ thống sông ngòi dày đặc.
Được biết, Cục Hàng không Việt Nam đã khảo sát vịnh Hạ Long, kết quả cho thấy vịnh này có đủ điều kiện bay thủy phi cơ như: Vịnh kín, sóng thấp, khoảng cách rộng.
Trên cơ sở đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận cho Công ty cổ phần hàng không Hải Âu tiến hành thí điểm loại dịch vụ này tại vịnh Hạ Long, mỗi chuyến bay ngắm cảnh vịnh có thể kéo dài khoảng 30 phút.
Dự kiến, nếu hệ thống văn bản pháp lý và các bộ tiêu chuẩn sớm hoàn thiện thì đến cuối năm 2014, đầu năm 2015, thủy phi cơ có thể được khai thác trên vịnh Hạ Long.
Theo Châu Như Quỳnh
Dân trí