THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 October 2013

Bố ráp bác sĩ Trung Quốc hành nghề ‘lậu’ tại Sài Gòn

SÀI GÒN (NV) Friday, October 18, 2013 Một cuộc bố ráp đột ngột diễn ra tại phòng khám đa khoa Châu Á, tọa lạc tại đường Võ Văn Kiệt, quận 5 cho thấy, đây là nơi hoạt động lén lút của các “y bác sĩ” người Trung Quốc hành nghề “chui.”

Phòng khám này do một bác sĩ người Việt Nam tên Hoàng Ðình Quán đứng tên “phụ trách chuyên môn kỹ thuật.”
Ông này vắng mặt khi cơ sở bị khám xét bất ngờ.

Theo báo mạng VietNamNet, các nhân viên thanh tra của Sở Y Tế xuất hiện tại phòng khám Châu Á sáng ngày 18 tháng 10. Cảnh hỗn loạn diễn ra tức thời tại phòng khám. Ðoàn thanh tra bắt quả tang năm người Trung Quốc trong chiếc áo blouse cùng với một người Việt Nam tự xưng là bác sĩ tại đây.



Phòng khám Châu Á bị lập biên bản với 8 “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề “chui.” (Hình: báo Thanh Niên)

Một số người đang tiếp khách vội vã bỏ chạy lên lầu. Một số khác chạy vào căn phòng sát lầu thượng, khóa trái để cố thủ.

Cuối cùng, đoàn thanh tra yêu cầu công an địa phương đến trợ giúp, phá cửa phòng ập vào, bắt quả tang ba người Trung Quốc đang trốn bên trong. Tại một căn phòng ở lầu 5, người ta thấy một bệnh nhân đang được truyền nước biển. Tổng cộng 8 người Trung Quốc hiện diện tại phòng khám y tế Châu Á không xuất trình được bằng cấp chuyên môn lẫn giấy phép hành nghề được chính quyền sở tại cấp.

Trưởng đoàn thanh tra Sở Y Tế cho hay, đã yêu cầu cơ sở Châu Á gỡ bảng hiệu quảng bá hoạt động “chữa bệnh nam khoa, yếu sinh lý.” Cơ sở này cũng đồng thời bị buộc không được tung áp phích quảng cáo hoạt động “ngoài phạm vi được cấp phép.”

Trong khi đó, theo báo Thanh Niên, đoàn thanh tra cũng đã lập biên bản 10 máy móc dán nhãn hiệu toàn chữ Hoa, mà chính cán bộ y tế cũng không biết đó là máy gì. Trước đó, cơ sở này đã tung truyền đơn quảng cáo rầm rộ ở nhiều nơi công cộng, nhận thực hiện nhiều dịch vụ như phá thai, vá màng trinh... ngoài nội dung giấy phép.

Báo Thanh Niên còn cho hay, chiều ngày 18 tháng 10, người ta cũng phát giác một “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề “lậu” tại phòng khám Tân Ðức, số 945 đường Trần Hưng Ðạo, quận 5. (PL)