THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 October 2013

CNOOC bắt đầu khai thác 2 lô dầu khí mới trên Biển Đông



CNOOC-TRUNGQUOC

Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) ngày 17/10 đã ra thông báo bắt đầu khai thác 2 lô dầu khí mới trên Biển Đông khu vực phía tây bể trầm tích Châu Giang.
Theo Tân Hoa xã, 3 giếng dầu này thuộc lô Văn Xương 19-1 đang hoạt động có độ sâu trung bình từ 120-130m. Bên cạnh đó 5 giếng dầu thuộc lô dầu Vi Châu 12-8 ở Vịnh Bắc Bộ có độ sâu trung bình khoảng 34m cũng đang hoạt động rầm rộ. Các giếng dầu này được CNOOC nắm giữ 51% cổ phần và tập đoàn này kỳ vọng sẽ có sản lượng khai thác tối đa trong năm nay.
Trước đó, ngày 8/10, CNOOC đã mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài tiến hành hoạt động thăm dò các lô dầu khí ngoài khơi Trung Quốc, trong đó có 17 lô tại Biển Đông và 3 lô tại biển Hoa Đông. Giáo sư Koichi Nakano thuộc Đại học Sophia ở Tokyo bình luận, các dàn khoan, giếng dầu không chỉ phản ánh nhu cầu năng lượng khổng lồ mà ẩn sau đó, chúng còn phô diễn sức mạnh chính trị trên mặt biển của lãnh đạo Trung Quốc.

Vị trí của lô thứ nhất
Vị trí của lô thứ hai

THEO SỐNG MỚI