THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2013

13 người chết, 81 người bị thương vì bão Hải Yến

(TNO) Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến (Haiyan, bão số 14) đã có 13 người chết và 81 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối. Siêu bão Hải Yến đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.

Những hình ảnh đầu tiên sau siêu bão Hải Yến tại Đồ Sơn, Hải Phòng 2
Cây me bị gió quật đổ, chắn ngang đường ở tổ dân phố Đại Phong, phường Bàng La,
Đồ Sơn, Hải Phòng. Nhiều người dân qua đây phải luồn lách qua những bụi rậm
Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, khi bão Hải Yến đang đổ bộ vào đất liền thì tàu Trung Quốc có tên gọi Fucheng 22 gặp sự cố tại khu vực đảo Long Châu, TP.Hải Phòng. Tàu có trọng tải 900 tấn nhưng không chở hàng. Thời điểm gặp nạn tàu Fucheng 22 có 5 thuyến viên đang thực hiện hành trình từ Trung Quốc về Hải Phòng.
Tàu bị bỏng máy chính và thả neo. Khu vực thả neo hiện có sóng gió cấp 12 - 13, rất khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.
Ngay sau khi nhận tin, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp với Trung tâm tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, hướng dẫn tàu các biện pháp cứu sinh, phát tín hiệu nhận dạng.
Cũng trong đêm qua 10.11, đoàn công tác của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cơ động ra Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo công tác đối phó với siêu bão Hải Yến khi tâm bão đổ bộ vào đất liền.
Cũng theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến đã có 13 người chết và 81 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối.
Siêu bão Haiyan đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.
Tại Quảng Ninh, tính đến sáng nay, bão Hải Yến đã làm tốc mái, hư hỏng 70 căn nhà; 6 căn nhà bị sập hoàn toàn; 6 bè mảng bị sóng đánh chìm, vỡ. Hiện tại, Quảng Ninh đã mất điện hoàn toàn, nhiều cây cối gãy đổ.
Phan Hậu - Chung Thủy