THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2013

Thủ tướng đề nghị Chính phủ có 5 Phó Thủ tướng

Thủ tướng đề nghị Chính phủ có 5 Phó Thủ tướng


Published on November 11, 2013  


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 4 Phó Thủ tướng trong Chính phủ hiện tại.



Trình bày trước Quốc hội tờ trình về việc tăng số lượng Phó Thủ tướng trong Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, hiện đã có đủ điều kiện để bổ nhiệm thêm một Phó Thủ tướng, tăng số lượng cấp phó từ 4 lên 5 người trong nhiệm kỳ này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc có một Phó Thủ tướng làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là cần thiết. Tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 13, Thủ tướng cũng đã đề nghị, khi có đủ điều kiện sẽ bổ nhiệm thêm một Phó Thủ tướng trực tiếp làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và đã được Quốc hội chấp thuận.

“Nay đã có đủ điều kiện, Thủ tướng trình Quốc hội xem xét phê chuẩn việc tăng thêm một Phó Thủ tướng trực tiếp làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao” – người đứng đầu Chính phủ khẳng định.

Trình bày báo cáo thẩm tra về việc tăng số Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý cho biết UB này nhất trí với đề nghị của Thủ tướng. Ông Lý nhận định, việc phân công một Phó Thủ tướng trực tiếp làm Bộ trưởng Bộ ngoại giao là cần thiết cho công tác đối ngoại.

Hiện tại, Chính phủ đang có 4 Phó Thủ tướng là các ông: Nguyễn Xuân Phúc, Vũ Văn Ninh, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thiện Nhân. Nếu việc miễn nhiệm ông Nguyễn Thiện Nhân, phê chuẩn nhân sự thay thế và việc bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao làm Phó Thủ tướng được Quốc hội thông qua, Chính phủ sẽ có 5 Phó Thủ tướng gồm ông Nguyễn Xuân Phúc, Vũ Văn Ninh, Hoàng Trung Hải, Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh.

Cũng trong nội dung công tác nhân sự tại buổi làm việc sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân đã được cử giữ chức Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn, xin Quốc hội cho miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng và cho thôi không phát biểu trước Quốc hội.

Thời gian còn lại của buổi sáng, Quốc hội dành thời gian cho các đại biểu thảo luận tại đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng đối với ông Nguyễn Thiện Nhân và việc tăng số Phó Thủ tướng Chính phủ.

Sáng mai, 12/11, Quốc hội sẽ biểu quyết về 2 nội dung đề nghị này.

THEO DÂN TRÍ



Xem tin nguồn: http://ttxva.org/thu-tuong-de-nghi-chinh-phu-co-5-pho-thu-tuong/#ixzz2kLpR8JKp
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook