THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2013

Chuyện lạ… nhưng quá quen tại các nhà tù của đảng csVN

Chuyện lạ… nhưng quá quen tại các nhà tù của đảng csVN




Trương Minh Đức (Danlambao) - Sáng ngày 10/11/2013, được thông tin từ người nhà của tù nhân lương tâm Trần Thị Thúy trong lúc thăm gặp theo định kỳ tại trại K5 - Z30A, cùng lúc Anh Tuấn (em Chị Thúy) cũng thấy một nhân viên kỹ thuật điện “khệ nệ” nào quạt điện, bếp điện... vào trại đi ngang qua chỗ hai chị em đang nói chuyện, Chị Thúy cũng cho biết: “Từ ngày hôm qua Quản giáo trại cho vào phòng giam nữ tù nhân lương tâm để mắc lại hệ thống điện riêng cho Chị Em “tự do” nấu nướng và sử dụng quạt điện trong buồng giam.”

Vừa nghe qua câu chuyện của Anh Tuấn kể lại mà tôi hết sức ngỡ ngàng... Nhưng khi vài giây bình tâm lại thì tôi mới hiểu là đây là “chuyện lạ nhưng mà quá quen”. Vì trước đây chuyện lạ này cũng được các cai ngục nhận lệnh của cấp trên để áp dụng với Anh Hải Điếu Cày sau lần tuyệt thực đầu tiên khi chuyển trại ra Bắc, họ mang Tivi, bếp điện, quạt điện vào phòng biệt giam với mục đích để dàn dựng quay phim (nhưng trước đó thì không có) âm mưu này bị Anh Hải Điếu Cày vạch mặt và đuổi họ mang ra khỏi buồng giam.

Tôi cũng là một tù nhân lương tâm cũng chứng kiến nhiều về những kịch bản giả tạo mà csVN dàn dựng khi có một phái đoàn nào đến ghé qua thăm trại giam. Ngày đó họ tổ chức làm heo... để quay phim... và chọn những “cò mồi” tù nhân để phát biểu những cái tốt ngụy tạo... Còn những tù nhân dám nói lên sự thật thì họ lùa hết vào rừng sâu để lao động... hòng để tránh né sự phản đối chính sách hà khắc và vi phạm luật pháp của bọn cai ngục.

Nhưng lần này cái lạ khi cho tù Nhân Chính trị được sử dụng quạt điện, bếp điện là chuyện không tưởng!!

Theo dự đoán của một tù nhân như tôi, thì đây là động thái của đảng csVN dàn dựng kịch bản giả tạo này để hòng đánh lừa một phái đoàn Quốc Tế nào sẽ ghé thăm các tù nhân Chính trị trong thời gian gần đây... Khi báo chí và dư luận liên tục lên án việc ngược đãi tù nhân chính trị trong thời gian qua hòng để biện minh cho cách đối xử với tù nhân chính trị là thế đó... nhằm tô vẽ cho “Quyền con người”

Ở VN mà đảng csVN đang mơ ước đặt chân vào Hội Đồng nhân Quyền của LHQ sẽ được bỏ phiếu vào ngày 12/11/2013 tới đây. Nếu kịch bản giả tạo của đảng csVN thành công thì điều đáng tiếc cho một tổ chức có uy tín lớn nhất trên Thế giới này.

Trương Minh Đức
danlambaovn.blogspot.com