THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2013

Giang hồ phá nhà dân, cảnh sát vô tư đứng nhìn



(ĐS&PL) - Trong khi côn đồ ngang nhiên đập phá nhà dân giữa ban ngày, thì tại hiện trường, một chiến sỹ công an thản nhiên đứng nói chuyện điện thoại, như không có chuyện gì xảy ra xung quanh.
Nhiều người dân ở Thùy Vân, phường 8, TP. Vũng Tàu (Bà rịa – Vũng Tàu) đã gửi đơn tới nhiều cơ quan báo chí tố cáo ông Nguyễn Thành Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Quảng Trọng, kiêm TGĐ Công ty CP Thương mại Đại Khánh Hưng, có trụ sở ở B3, B4, Bến Đình 3, đường Lê Văn Lộc, phường 6 (TP. Vũng Tàu) cầm đầu một nhóm côn đồ đập phá, đốt nhà cửa nhiều hộ dân ở đây. Thậm chí, nhóm người này còn dùng phân người trộn nhớt thải đổ lên dân. Đỉnh điểm là vào 14h ngày 16/10/2013. Hiện, nhiều hộ dân có địa chỉ trên đang rơi vào cảnh không có nơi sinh sống, phải lang thang ở các vỉa hè.
Mặc dù sự việc xẩy ra nghiêm trọng như vậy nhưng khi người dân cấp báo cho Công an phường 8 và Công an thành phố Vũng Tàu, thì những cơ quan chức năng này tỏ ra rất thờ ơ, không quan tâm.
Côn đồ phá nhà dân, công an vô tư đứng nghe điện thoại tại hiện trường.
Trao đổi với PV, nhiều người dân cho biết: “Chiều ngày 16/10/2013, ông Vinh dẫn đầu khoảng 200 thanh niên mang theo đủ loại vũ khí (có hình ảnh) xông vào phá, đốt hết nhà của 6 hộ dân. Trước sự việc có tính nghiêm trọng như vậy, người dân Thùy Vân đã cấp tốc báo cho Công an phường thì được đơn vị này bảo gọi 113. Dân gọi 113 thì lại bảo gọi cho Công an phường (?!). Và cuối cùng, không có cơ quan “vì dân” nào tới can thiệp.
Trong tình thế nguy cấp, người dân phải nhờ tới một nhà báo gọi cho Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Phải đến khi có chỉ đạo từ cấp trên xuống, Công an phường 8 mới chịu cử một cán bộ đến hiện trường. Tuy nhiên, khi đến đây, người này cũng chỉ đứng nghe điện thoại, để mặc nhóm giang hồ đập phá.
Ông Mai Sỷ Phỉ, Tổ trưởng tổ dân phố xác nhận: “Việc tranh chấp đất đai thế nào thì tôi không rõ, nhưng những hộ dân này sống ở đây (khu vực đồi Ngọc Tước) từ những năm 1998-2002. Mâu thuẫn diễn ra gần 2 năm qua nhưng thời gian gần đây, chúng làm ráo riết cả ngày lẫn đêm. Chúng đến đe dọa, ép dân phải ký vào giấy mượn đất ở. Dân kêu cứu, tôi sang can thiệp thì thằng Vinh còn đòi đánh cả tôi. Chú Thái nửa đêm bị 6 - 7 thằng côn đồ đè xuống nhà ép điểm chỉ vào giấy mượn đất ở (anh Thái không biết chữ). Chúng còn dùng phân người trộn mắm tôm và nhớt thải đổ lên người cả gia đình chú ấy và sách vở của 2 cháu nhỏ. Khi sự việc xảy ra, tôi gọi điện cho Công an phường tới chứng kiến, để xử lý. Nhưng phải đến khi xong xuôi rồi họ mới xuất hiện”.
Điều đặc biệt nghiêm trọng là sau sự việc xảy ra với gia đình anh Nguyễn Văn Thái, hiện tại vợ con anh đang bị mất tích. Còn bản thân anh này thì bị một nhóm người truy sát, do quá khiếp sợ cũng đang phải trốn ở Long Thành (Đồng Nai). Anh Thái buồn rầu, hốc hác cho biết, hiện nay vợ con anh bị ông Vinh đưa đi đâu gần tháng nay, vợ chồng không liên lạc được với nhau.
Được biết trước đây, Vinh đã từng phá hoại tài sản của Công ty Hóa chất bằng cách dùng máy cắt đổ một dãy tường xây kiên cố để lấn chiếm đất.
Chân dung trùm giang hồ Nguyễn Thành Vinh.
Trước sự việc dân tố cáo Nguyễn Thái Vinh dùng 200 côn đồ đến phá hoại tài sản của họ mà Công an không có biện pháp ngăn chặn, đại tá Trần Công Hoãn, Trưởng CA thành phố Vũng Tàu nói rằng: “Tôi biết rồi. Có phải đơn thằng Lộc viết không? Nó viết đơn gửi khắp nơi đó mà. Còn thằng Vinh này nhiều năm nay đã gây bao nhiêu vụ, chúng tôi cũng mệt mỏi với nó lắm rồi. Dân tố cáo thì nói lên thế chứ nó chỉ có khoảng 3-4 chục đứa thôi, dân nói là nhà nhưng đó chỉ là những cái lều dựng tạm”.
Khi PV mời ông Hoãn xem lại clip mà người dân ghi lại cảnh trong lúc bọn côn đồ đang đập phá nhà dân, một cảnh sát đứng gần đó vô tư “buôn” chuyện điện thoại, thì ông Hoãn trả lời là do tác phong anh em đi làm việc (?!).
Cùng trao đổi sự việc trên với Công an phường 8, trung tá Chu Quang Tam, Phó Công an phường phụ trách cảnh sát khu vực cho biết: “Khoảng 14h ngày 16/10/2013, khi nhận được chỉ thị của Giám đốc CA tỉnh, chúng tôi đến hiện trường ngay nhưng họ đã về hết rồi”.
Nhưng khi nói đến clip thể hiện thời gian đó có cảnh sát đứng chơi, nhìn côn đồ đập phá nhà dân thì ông Tam bảo: “Để tôi xem lại”.
Theo nhiều người dân phản ánh, nhiều lần dân bị đập phá nhà, công an có xuống nhưng chỉ đứng nói chuyện với ông Vinh một lúc rồi về (?!).
Anh Nguyễn Văn Thái bị truy sát phải bỏ trốn lên Long Thành (Đồng Nai).
Vụ gia đình anh Thái bị đổ phân trộn nhớt thải lên người các thành viên trong gia đình, phía công an có đến nhưng không lập biên bản hiện trường mà bảo anh Thái tắm rửa và mai lên Công an phường làm việc.
Dư luận ở Bà Rịa - Vùng Tàu rất bức xúc trước thái độ ngang nhiên, hống hách, phá hoại tài sản nhà nước, phá hoại tài sản công dân của Nguyễn Thành Vinh mà không bị pháp luật xử lý.
Họ cho rằng, đó là những hành động không thể chấp nhận được. Việc hành xử thiếu kiên quyết, dửng dưng, không quan tâm tới những thiệt thòi của người dân trước việc làm vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng của Nguyễn Thành Vinh, đang khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu có phải phía sau Vinh có thế lực mạnh đỡ đầu? Cái này chỉ có lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới trả lời được .
Nguyên nhân mà Vinh phá hoại tài sản của Công ty Hóa chất và phá hoại tài sản công dân để tranh chấp đất, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể  tới bạn đọc.
Kiều Liệu