THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2013

Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực'

(TNO) Chiều 18.11, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến về tăng cường đường dây nóng.
Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin “tiêu cực”
Bệnh nhân có thể phản ánh các thông tin tiêu cực tại bệnh viện qua đường dây nóng của Bộ Y tế 0973 306 306
Ông Lượng Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết đường dây nóng tiếp nhận kịp thời các phản hồi từ bệnh nhân và người nhà về những bất hợp lý, tinh thần thái độ của các nhân viên y tế trong bệnh viện (BV) công.
“Đây là một trong những biện pháp nhằm chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, đáp ứng nhanh những tình huống khẩn cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế”, ông Khuê nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các BV có trách nhiệm tái thiết lập “Đường dây nóng” của bệnh viện, kèm số điện thoại của giám đốc đơn vị tại nơi người bệnh dễ thấy như: nơi đón tiếp, phòng khám, khoa khám bệnh, buồng bệnh, khoa điều trị, các phương tiện thông tin khác.
Nội dung tiếp nhận ý kiến phản ánh qua đường dây nóng bao gồm: Tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; Chậm xử trí các tình huống khẩn cấp; Không hướng dẫn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho người bệnh; Có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực; Có bằng chứng về nhận phong bì, bồi dưỡng trong quá trình người bệnh đang nằm viện; Hướng dẫn thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh; Chất lượng dịch vụ ăn, mặc, ở của cơ sở khám chữa bệnh.
Bộ Y tế cũng đã lập đường dây nóng tiếp nhận các thông tin mà bệnh nhân và người nhà phản ánh, kịp thời giải quyết khắc phục, đồng thời cũng là giải pháp chấn chỉnh y đức của cán bộ nhân viên ngành y tế. 
Mọi phản ánh của bệnh nhân và người dân về y tế được tiếp nhận qua số điện thoại 0973 306 306, trực 24/24 giờ.
Liên Châu