THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2013

Vỡ hồ chứa bùn titan, 3 phụ nữ suýt chết



Hàng ngàn tấn bùn từ hồ chứa để khai thác titan bị vỡ, đổ ra ào ào, cuốn nhiều thứ xuống biển. Ba người phụ nữ đi ngang qua khu vực này suýt bị cuốn trôi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 18/11, tại một hồ chứa bùn đất để khai thác titan của Công ty CP Đầu tư và khoáng sản tỉnh Bình Thuận (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận).

Hàng tấn bùn đỏ từ công ty đổ ra đường...
Hàng tấn bùn đỏ từ công ty đổ ra đường...

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết: Lúc đó có 3 người phụ nữ đi chợ ngang qua khu vực này thì bùn từ trong cổng công ty ào ào chảy ra. Ba người phụ nữ chỉ kịp vứt xe, tháo chạy thoát thân. Hai chiếc xe máy của họ và một chiếc xe máy trong công ty bị cuốn phăng, trôi ra cửa biển.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, người may mắn thoát nạn cho biết vừa chạy xe máy đến cổng công ty thì nghe ào ào, nước bùn đỏ chảy phăng phăng ra, chị vội bỏ xe để thoát thân.
... gây ách tắc giao thông

... gây ách tắc giao thông
... gây ách tắc giao thông

Tại hiện trường, nhiều vật dụng của công ty như gỗ, sắt cũng bị cuốn ra đường. Bùn đỏ tràn ngập quanh khu vực, dài gần 3 km. Một lượng bùn lớn trôi ra biển khiến nước đỏ ngầu.

Ông Lê Cường, Trưởng công xã Hàm Minh, cho biết: Công ty này hoạt động đã 4 năm nay, đây là vụ vỡ hồ chứa lần thứ 4. Người dân địa phương rất bức xúc vì công ty hoạt động gây mất cân bằng sinh thái,  gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”.

Theo B. Long Người lao động