THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2013

Khẩn trương trục vớt 32 container trong vụ chìm tàu

19/11/2013 03:50

Ngày 18.11, Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cùng các sở, ngành tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp bàn phương án trục vớt tàu Heung A Dragon và container trên tàu (ảnh). Theo đó, chủ tàu Heung A Dragon đã thuê công ty cứu hộ chuyên nghiệp tại Hà Lan là Công ty Svitzer Sacvage BV phối hợp với các công ty trục vớt của Việt Nam tham gia trục vớt tàu bị nạn và hàng hóa trên tàu.

Khẩn trương trục vớt 32 container trong vụ chìm tàu
Ảnh: Đ.N.T
Tại cuộc họp, đại diện chủ tàu Heung A Dragon cho biết, tàu bị tông chìm có 666 container, trôi dạt 68 container, hiện đã tìm thấy 50 container. Trên tàu đang có khoảng 80 container không bị chìm xuống nước, trong đó có 32 container chứa hóa chất. Đối với những container này, các đơn vị tham gia trục vớt sẽ dùng cần cẩu nổi loại 100 tấn để bốc dỡ xuống sà lan.
Trước đó, chủ tàu đã cho thợ lặn khảo sát và đo mức độ ô nhiễm tại vùng biển và kết quả cho thấy nước biển chưa bị ô nhiễm hóa chất. Theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, do tính chất quan trọng và khẩn cấp của hàng hóa trên tàu có thể gây ô nhiễm môi trường và luồng hàng hải nên ngay hôm nay (19.11) đơn vị trục vớt bắt đầu việc bốc dỡ các container chứa hóa chất trên tàu.
Nguyễn Long