THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2013

Quảng cáo bao cao su, băng vệ sinh, thuốc tẩy sẽ bị phạt nặng


Vào giờ chập tối (18h-20h), đài phát thanh, truyền hình quảng cáo thuốc tẩy, băng vệ sinh, bao cao su sẽ bị phạt nặng.
  •  

Nghị định xử phạt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo mà Chính phủ vừa ban hành quy định, đài phát thanh, truyền hình sẽ bị phạt 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng nếu phát quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ và các loại sản phẩm hàng hóa tương tự trong khoảng thời gian từ 18h đến 20h giờ hàng ngày.
Quảng cáo bao cao su lúc 18 - 20h sẽ bị phạt 50 triệu (Ảnh minh họa)
Quảng cáo bao cao su lúc 18 – 20h sẽ bị phạt 50 triệu (Ảnh minh họa)
Nghị định cũng quy định, quảng cáo trong chương trình thời sự sẽ bị phạt 50 triệu đến 100 triệu đồng. Quảng cáo quá hai lần trong mỗi chương trình phim truyện trên đài truyền hình; quá bốn lần trong mỗi chương trình vui chơi, giải trí, quá 5 phút trong các chương trình này cũng bị phạt mức tiền tương tự.
Kinh doanh mà không có biển hiệu sẽ bị phạt 10 triệu đến 15 triệu đồng. Phạt 40 triệu đến 50 triệu đồng nếu quảng cáo thuốc lá; quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo.
Hành vi quảng cáo sản phẩm hàng hóa có tính chất kích dục sẽ bị phạt 70 triệu đến 100 triệu đồng.
Phạt 1 triệu đến 2 triệu đồng nếu treo dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự, sẽ bị phạt 10 triệu đến 20 triệu đồng.
Một hành vi cũng bị phạt 10 đến 20 triệu là ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
Quảng cáo bằng gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo không được sự đồng ý trước đó của người nhận, phạt 10 triệu đến 15 triệu.
Các quy định trên có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.
(Khám Phá)