THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2013

Miền Trung: 40 người chết và mất tích do mưa lũ



(Dân trí) - Sáng nay 18/11, Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết, đã có 40 người chết và mất tích do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

Cụ thể có 31 người bị chết, trong đó tỉnh Quảng Nam có 4 người, Quảng Ngãi có 9 người, Bình Định 16 người, Gia Lai 1 người, Kon Tum 1 người.
Ngoài ra, có 9 người mất tích, trong đó Quảng Nam có 1 người, Quảng Ngãi có 4 người; các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Gia Lai mỗi tỉnh có 1 người.
Nước lũ dâng cao gây ngập lụt tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam
Nước lũ dâng cao gây ngập lụt tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Thiệt hại về tài sản, trên khu vực miền Trung có 225 nhà bị trôi cái gồm Đà Nẵng: 1 nhà, Quảng Ngãi 203 nhà, Bình Định: 6 nhà,  Phú Yên: 14 nhà và Khánh Hoà: 1 nhà. Nhà tốc mái, hư hỏng có Quảng Ngãi: 699 nhà, Bình Định: 84 nhà. Nhà bị ngập: 242.190 nhà gồm TT-Huế: 11.141 nhà; Đà Nẵng: 32.792 nhà, Quảng Ngãi: 99.945 nhà, Bình Định: 98.095 nhà, Phú Yên: 187 nhà và Ninh Thuận: 30 nhà.
Về tình trạng gập lụt, tại TP Đà Nẵng có 19/56 xã phường bị ngập của các quận, huyện Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu; trong đó có 30 thôn bị ngập hoàn toàn, 35 thôn bị ngập một phần.
Đến sáng nay 18/11 nước đã rút, không còn nhà bị ngập, tuyến đường liên xã từ Hoà Tiến đi xã Hoà Phong bị ngập tại cầu Hoà Phong. Các tuyến giao thông khác và các tuyến giao thông chính đã đi lại bình thường.
Tại Quảng Nam, các huyện Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và TP Hội An ngập trên diện rộng. Đến sáng nay, hầu như tất cả các khu vực đã hết ngập. Các tuyến giao thông chính đã trở lại bình thường.
Tỉnh Quảng Ngãi, hơn 40 xã tại lưu vực các sông: Sông Vệ, Trà Khúc, Trà Câu, Trà Bồng trên địa bàn các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi, Đức Phổ, Bình Sơn đã bị ngập sâu, nhiều địa phương bị cô lập.
Đến sáng nay (18/11), không còn nhà bị ngập, chỉ còn một số đường liên xã, liên thôn của các xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Thiện, Hành Thịnh thuộc huyện Nghĩa Hành và một số xã khác thuộc hạ du sông Vệ còn ngập cục bộ, các khu vực khác giao thông đã trở lại bình thường.
Tỉnh Bình Định cũng bị ngập trên diện rộng. Toàn tỉnh có trên 41 xã/10 huyện bị ngập. Trong đó, huyện Tuy Phước bị ngập 80% diện tích. Nhiều xã bị nước lũ chia cắt, cô lập. Mưa lớn đã gây lũ quét tại các xã An Dũng, An Vinh, An Nghĩa, An Toàn, An Quang (huyện An Lão). Toàn bộ hệ thống đê Đông hầu hết bị ngập (42/47km), độ sâu ngập trung bình 0,5m chỗ ngập sâu nhất 1m.
Sáng nay chỉ còn ngập một số xã phía Đông của huyện Tuy Phước; xã Cát Nhơn, Cát Chánh và một phần xã Cát Hương của huyện Phù Cát; phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Giao thông đã trở lại bình thường, riêng tuyến đường ĐT 640 đoạn ông Đô-Cát Tuyến bị chia cắt chưa lưu thông được.
Tỉnh Phú Yên cũng bị ngập khu vực dọc bờ sông Cầu, Đồng Xa, Kỳ Lộ tại 3 huyện Sông Cầu, Tuy An, Đồng Xuân. Hiện tại đã hết ngập, giao thông đã trở lại bình thường. 
Công Bính