THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 May 2011

Xả nước thải chứa chất gây ung thư ra môi trường


Công ty TOYODA GIKEN thiết kế đường xả ngầm đổ nước thải chưa qua xử lý có chứa Crom 6+ (chất gây ung thư) ra hệ thống mương thoát nước của Khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) phát hiện một ống đường kính 10cm chạy ngầm từ phía trong khuôn viên công ty đang đổ nước xả thải có màu vàng đậm, nóng và mùi nồng hắc vào hố ga thoát nước (cách xưởng mạ 5m).
Dòng nước màu vàng chứa chất gây ung thư chưa qua xử lý được đổ thẳng ra môi trường.
Dòng nước này theo một đường cống xi măng đường kính khoảng 40cm xuyên qua tường rào ra hệ thống mương thoát nước của khu công nghiệp Nội Bài, đổ vào môi trường.
Ông Yamanochi Fumitaka (Phó tổng Giám đốc Công ty TOYODA GIKEN) thừa nhận đường cống xi măng và ống sắt xả thải trên là của công ty. Dung dịch màu vàng là nước thải từ phân xưởng mạ có chứa Crom 6+ (chất gây ung thư). Doanh nghiệp dù đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, nhưng vẫn thiết kế đường ngầm riêng để xả nước thải chưa qua xử lý nhằm giảm chi phí.
Ngày 24/5, trong buổi làm việc với C49, phía TOYODA GIKEN đã cho bịt hai đường ống cống, đường ống kim loại 10cm đã được cắt bỏ và đấu nối lại với hệ thống xử lý nước thải tập trung.
Hố ga chứa nước thải chưa qua xử lý được xây ở khu vực phía sau công ty.
Công ty TOYODA GIKEN Việt Nam chuyên sản xuất và gia công chao đèn cũng như các sản phẩm dập cho ôtô. Quá trình sản xuất, công ty thải ra nhiều loại hóa chất, trong đó độc nhất là Crom 6+, axit sunfuric, chất tẩy rửa, sơn, bùn thải (6.000 kg/tháng), khí thải độc từ bể mạ…
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.
Ngọc Lân