THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 May 2011

Giám đốc ôm gần 60 tỷ bỏ trốn

- Lợi dụng uy tín là Giám đốc Phòng Giao dịch huyện Lấp Vò, Đồng Tháp thuộc Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB), Nguyễn Hữu Quang huy động vay vốn của nhiều người quen với số tiền lên đến gần 60 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Ngày 27/5, trả lời PV VietNamNet ông Trần Văn Kháng - Chánh Văn phòng UBND huyện Lấp Vò xác nhận, có vụ việc trên. Tuy nhiên, ông Quang đã bỏ trốn khỏi địa phương cùng số nợ cụ thể là bao nhiêu thì phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an mới rõ, ông Khánh cho biết.
Được biết, ông Nguyễn Hữu Quang là Giám đốc Phòng Giao dịch huyện Lấp Vò, Đồng Tháp thuộc Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB), lợi dụng mối quan hệ quen biết, ông Quang ngỏ ý hỏi vay tiền nhiều người để hợp tác làm ăn. Bằng chiêu vay vốn ngắn hạn, trả lãi suất cao (từ 3-5%) ông Quang đã lừa được nhiều người nhẹ dạ đem tiền cho vay mà không biết mình bị lừa.
Theo lời một nạn nhân, ông Quang nói với họ cho vay tiền để đáo hạn hợp đồng cho những tín dụng đến kỳ trả lãi gốc. Sau khi khách hàng được ký hợp đồng mới ông Quang sẽ chia phần trăm cho những người "hợp tác" cho ông vay tiền.
Sự việc chỉ vỡ lở khi ông Quang nhắn tin xin lỗi mọi người, xin nghỉ phép rồi "biến" mất khỏi địa phương. Vừa tiếc của, vừa lo lắng nhiều "đối tác" của ông Quang đã làm đơn trình báo với chính quyền địa phương. Thông tin ban đầu cho biết, ông Quang đang nợ nhiều người với số tiền khoảng 58 tỷ đồng.
Vụ việc đang được công an huyện Lấp Vò điều tra, làm rõ.

Lam Nguyễn