THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 May 2011

Cù Huy Hà Vũ: một thách thức về nhân quyền chưa từng có đối với Việt Nam

Việc bắt giữ T.S luật Cù Huy Hà Vũ với tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước đã làm dấy lên làn sóng của đông đảo những người đòi thả tự do cho ông.
Đây là nhận định trong báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đưa ra ngày hôm nay.
Theo HRW thì T.S Luật Cù Huy Hà Vũ, người bị kết án 7 năm tù hồi tháng 4/2011, nhận được sự ủng hộ rất lớn của đông đảo mọi tầng lớp trong xã hội Việt Nam. Ông đã trở thành một nhân vật nổi tiếng nhờ sức mạnh của internet và đã tạo ra một thách thức về nhân quyền xưa nay chưa từng có đối với Chính quyền VN.
Sau khi ông Vũ bị bắt hồi tháng 11/2010, gia đình ông cũng phát động đợt vận động công khai đòi thả tự do cho ông và việc này đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ của các tôn giáo, giới blogger, các cựu quân nhân nổi tiếng và nhiều thường dân.
Chỉ trong vòng 3 tuần sau khi bị xét xử, Bản Kiến Nghị Thả Tự Do cho ông TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã nhận được gần 2000 chữ ký mà trong đó bao gồm nhiều người là các Đảng viên Đảng CS lâu năm, các cựu quân nhân cấp cao, quan chức Chính phủ, giáo sư, nghệ sĩ, nhà báo, giới học giả, các tổ chức tôn giáo và nhiều tầng lớp nông dân và công nhân.