THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 May 2011

HLV Lê Minh Khương khiếu nại lên bộ trưởng Bộ GTVT


26/05/2011 15:51:00

Ngày 25/5, luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật sư Tín Việt & cộng sự, người đại diện của HLV Lê Minh Khương - cho biết, đã gửi đơn khiếu nại tới Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng và Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam về việc chánh thanh tra Cục Hàng không dân dụng Việt Nam có quyết định xử phạt ông Khương 2 triệu đồng.


Theo ông Nam, HLV Lê Minh Khương không có lỗi trong sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18, rạng sáng 19/4 nhưng Cục Hàng không vẫn có quyết định phạt là xâm phạm quyền và danh dự của ông Khương.
Do đó, ông Khương đã có đơn gửi đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải để bảo vệ danh dự của mình. Ông Nam cũng cho biết không loại trừ khả năng khởi kiện vụ việc này ra tòa án nếu như sự việc không được giải quyết.
HLV Lê Minh Khương (Ảnh: VNE)
HLV Lê Minh Khương (Ảnh: VNE)
Trước đó, vào đêm 18/4, trên chuyến bay VN1169 (máy bay Boeing 777-200, số hiệu 141) của hãng hàng không Vietnam Airlines, từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay đã ứng xử không đúng với mình sau khi làm mất cuống thẻ lên máy bay của ông, dẫn đến việc an ninh hàng không lên máy bay áp giải ông Khương.


Ông Khương cho rằng các nhân viên an ninh đã nặng tay với mình, thậm chí bẻ tay cả ông Lê Văn Vượng, đã 73 tuổi, là bố ông Khương.


Sự việc này gây xôn xao dư luận khi đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà và một số hành khách khác khẳng định sự việc ông Khương nói là đúng.


Trong khi đó, Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của mình đã làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ý xin lỗi khách hàng và xem xét đưa ông vào danh sách cấm bay.


Sáng 25/4, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc làm với HLV Lê Minh Khương về sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4.


Tại cuộc gặp này, Luật sư Nam đại diện cho HLV Lê Minh Khương cho biết, ông Khương vẫn giữ quan điểm chỉ cần một lời xin lỗi từ VNA và từng tính đến việc khởi kiện VNA để yêu cầu hãng hàng không này phải xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm và ảnh hưởng sức khảo sau vụ "trấn áp" như tội phạm trên chuyến bay vừa qua. Số tiền đòi bồi thường sẽ mang tính chất tượng trưng, có thể chỉ là 1.000 đồng thôi".


Chiều 8/5, toàn bộ vụ việc rắc rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 đã được thanh tra hàng không tổ chức thực nghiệm trên một máy bay, với sự tham gia của một số nhân chứng: ca sĩ Quang Hà và người quản lý Quang Cường, bốn nhân viên an ninh từng áp giải HLV Lê Minh Khương, hai tiếp viên Vietnam Airlines và một số "diễn viên". Tuy nhiên, một số nhân chứng quan trọng khác như đạo diễn Trần Lực, bà Eileen Tan không có mặt. Nhân vật chính vụ việc là ông Lê Minh Khương không có mặt trong buổi tái hiện sự việc này. Đóng thế vai ông Lê Minh Khương là một nhân viên an ninh.


Sau gần 1 tháng xác minh, ngày 18/5 Cục Hàng không VN đã chính thức có kết luận về vụ lùm xùm giữa HLV Lê Minh Khương và Hãng hàng không Việt Nam. Theo đó ông Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về an ninh hàng không dân dụng và phạt ông 2 triệu đồng.


Nguyễn Hiền (tổng hợp)